Tháng 10 sẽ là Tháng tiêu dùng số Sức mua có thể tăng mạnh trong 4 tháng cuối năm Lượng người tiêu dùng Việt mua hàng qua các website nước ngoài tăng mạnh
Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành đồ gỗ mỹ nghệ
Cắt băng khai mạc chương trình kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất 2022.

Sáng 1/10, Chương trình Kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững cho nhóm ngành đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất năm 2022” do Sở Công Thương Hà Nội và UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp tổ chức đã chính thức diễn ra. Đây cũng là sự kiện nhằm thực hiện Kế hoạch số 266/KH-UBND ngày 25/11/2021 của UBND thành phố Hà Nội trong việc thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2022 trên địa bàn Thành phố.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, chương trình được tổ chức nhằm giúp bảo tồn và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát huy và giữ gìn cho ngành đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất phát triển bền vững và ổn định; hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất nâng cao chất lượng sản phẩm, liên kết bền vững để sử dụng có hiệu quả tài nguyên, giảm thiểu phát sinh chất thải, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành đồ gỗ mỹ nghệ
Nhiều sản phẩm đồ dung thiết yếu hàng ngày trong gia đình được làm bằng gỗ.

Đồng thời, kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, góp phần vực lại sản xuất, góp phần đảm bảo an sinh xã hội khu vực nông thôn.

Với 80 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất, Chương trình được kỳ vọng nhằm từng bước giúp cho các cơ sở sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng tham gia mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Đặc biệt, chương trình cũng thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của thành phố Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh. Thành phố Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối và người tiêu dùng tiếp tục đăng ký tham gia Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững nhằm sử dụng có trách nhiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên.