Những điểm đến hấp dẫn của mùa thu Hà Nội Du lịch Việt khẳng định thương hiệu “Điểm đến hàng đầu châu Á” Tăng kết nối các điểm đến du lịch về nguồn

Vườn Quốc gia Ba Bể sở hữu phong cảnh đẹp cùng những ngọn núi đá vôi sừng sững và những khu rừng nhiệt đới rậm rạp. Nơi đây được bao phủ bởi rất nhiều hang động, hồ nước và thác nước tuyệt đẹp.

Công viên nhiệt đới và đa dạng sinh học của Việt Nam

Rừng nhiệt đới của Vườn Quốc gia Ba Bể là nơi sinh sống của hàng trăm loài động, thực vật khác nhau. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch sinh thái hàng đầu Việt Nam, nơi du khách từ khắp nơi đến tận hưởng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hòa quyện giữa rừng rậm nhiệt đới, núi non hùng vĩ và động vật hoang dã, quý hiếm.

Khám phá thiên đường sinh thái Vườn Quốc gia Ba Bể
Khu vực hồ Ba Bể cũng là nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc Tày, Dao, H’mông và Kinh, trong đó người Tày chiếm đa số.

Thời điểm tuyệt nhất để ghé thăm Ba Bể tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động của du khách. Mùa khô (từ mùa đông đến mùa xuân) là thời điểm lý tưởng nhất để đi bộ xuyên rừng. Mùa xuân cũng là lúc diễn ra lễ hội Lồng Tồng của người Tày. Ghé thăm nơi đây từ khoảng tháng 8 đến tháng 10, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màu xanh ngọc bích của hồ nước cùng những cánh đồng lúa chín vàng bát ngát.

Đến với Vườn Quốc gia Ba Bể, du khách có thể lựa chọn ở lại 2 - 3 ngày, hoặc đơn giản là chỉ trong một ngày.

Chèo thuyền Kayak ở hồ Ba Bể

Nếu không có nhiều thời gian, hãy cân nhắc một chuyến chèo thuyền kayak trong ngày. Những chiếc thuyền nhỏ sẽ đưa du khách đến gần với những ngọn núi đá vôi và len lỏi khám phá những hang động nhỏ. Hay chèo thuyền dọc theo dòng sông Năng xanh mát ngắm nhìn thác Đầu Đẳng hùng vĩ đẹp tựa tranh vẽ.

Trên hành trình tham quan, du khách có thể gặp gỡ và thưởng thức bữa trưa truyền thống cùng gia đình người Tày. Ngoài ra, đi bộ xuyên rừng, thăm đền An Mã và đảo Bà Góa cũng có thể được thực hiện trong ngày.

Khám phá Vườn Quốc gia Ba Bể

Nếu không quá bận rộn, những tín đồ du lịch có thể dành nhiều thời gian hơn để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp Vườn Quốc gia Ba Bể với hành trình 3 ngày 2 đêm. Trong chuyến hành trình này, du khách sẽ được trải nghiệm đi trên những con đường đèo và chiêm ngưỡng những đỉnh núi cheo leo, chèo thuyền hay đi bộ xuyên qua những khu rừng nhiệt đới.

Bên cạnh đó, du khách còn được nấu và thưởng thức những món ăn truyền thống cùng cộng đồng người dân tộc thiểu số. Chắc chắn sẽ không ai có thể cảm thấy nhàm chán trong chuyến hành trình khám phá đầy thú vị này. Chuyến đi là sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng cùng với những giá trị văn hóa, truyền thống mà người dân địa phương đem lại.