Đến Nha Trang, say lòng với những điệu múa Chăm truyền thống Khánh Hòa: Thu hút công chúng đến với bảo tàng qua triển lãm mỹ thuật Những nữ "phu cá" ở cảng Hòn Rớ

Ngôi nhà được làm trên cây thị trong khu đất của nhà ông Phúng, ở vùng ven xã Phước Đồng bên cạnh đường tỉnh lộ 3 Khánh Hòa. Theo chủ nhà, ngôi nhà được xây dựng từ năm 2015 và làm trong vòng khoảng 4 tháng thì hoàn thiện, với chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngôi nhà được thiết kế gồm 2 tầng, trong đó tầng 1 dùng để hóng gió, tiếp khách, rộng khoảng 20m2; còn tầng 2 rộng 25m2, dùng để nghỉ ngơi và trưng bày một số đồ vật cổ. Tường của ngôi nhà được làm bằng xốp bọc lưới thép, bên ngoài tô xi măng.

Ngôi nhà trên cây đầy đủ tiện nghi và có sức chứa tối 20 người. (Ảnh: Hương Thảo)

Ngôi nhà trên cây đầy đủ tiện nghi và có sức chứa tối đa 20 người. (Ảnh: Hương Thảo)

Ban đầu người chủ yêu cầu đội thi công xây dựng phần móng bê tông cốt thép với khối nguyên liệu lên tới 30 tấn, được thiết kế khoa học để nhằm bảo vệ bộ rễ cây. Từ đây, sẽ tạo điểm tựa để thi công ngôi nhà ở trên cây giúp bảo vệ sự an toàn cho cây và nhà.

Theo chủ nhà, trước khi làm ngôi nhà này, ông từng tìm hiểu một số ngôi nhà trên cây trên thế giới và nảy sinh ra ý tưởng làm một ngôi nhà trên cây cho chính mình. Tuy nhiên, ngôi nhà của ông Phúng có nét độc đáo là làm bằng bê tông kiên cố khác với những ngôi nhà trên cây ở những nước khác là làm bằng gỗ hoặc mây tre.

Nhờ cấu trúc ngôi nhà ổn định, cây thị vẫn phát triển xanh tốt, khỏe mạnh. (Ảnh: Hương Thảo)
Nhờ cấu trúc ngôi nhà ổn định, cây thị vẫn phát triển xanh tốt, khỏe mạnh. (Ảnh: Hương Thảo)

“Từ lâu tôi muốn làm một ngôi nhà trên cây nhưng chưa có điều kiện. Sau khi tham vấn ý kiến của các chuyên gia hàng đầu về thiết kế thi công nhà thì tôi đã được họ thuyết phục về việc nên làm 1 ngôi nhà trên cây tại khu đất của mình.. Ngôi nhà chịu được bão cấp số 12 vào năm 2017 nên có thể nói việc thi công thiết kế nhà là rất khoa học”, ông Phúng nói.

Thời gian qua, ngôi nhà nổi tiếng này đã thu hút nhiều người dân và du khách tới tham quan, khám phá.