Mở rộng cơ hội học trực tuyến chuyển nghề IT cho người lao động Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh

23 năm gắn bó với Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây, cũng là quãng thời gian anh Long luôn nỗ lực trong công việc để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bản thân anh không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng, đúc kết kinh nghiệm để đáp ứng yêu cầu công việc. Đặc biệt, anh Long luôn nỗ lực mang các kiến thức y khoa mà mình đã tích lũy được để ứng dụng vào việc pha chế những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, giúp giảm chi phí sản xuất cho doanh nghiệp.

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề
Công nhân Nguyễn Hoàng Long - 1 trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2024.

Chia sẻ về một số sản phẩm mà bản thân đã dày công nghiên cứu, pha chế thành công, anh Long cho biết: “Một trong những sản phẩm mà tôi đã pha chế thành công đó là sản phẩm Canhkimol. Đây là một sản phẩm rất khó làm, là chế phẩm có chứa hàm lượng lớn Paracetamol, Cafein và cao Canhkina. Bản thân Paracetamol làm nên viên nén đã khó, để tạo thành hạt cải đồng đều để đóng nang và đạt độ ổn định lại càng khó hơn.

Sản phẩm có 2 màu là 2 hạt có chứa thành phần tỷ lệ hoạt chất và tá dược khác nhau. Tôi đã mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo phân xưởng tách riêng 2 nồng độ tá dược dính dùng riêng cho 2 loại hạt. Kết quả sản phẩm đạt độ đồng đều khi đóng nang và giảm hư hao trong quá trình pha chế”.

Ngoài ra, anh Long cũng đã nghiên cứu, pha chế thành công sản phẩm Dexpin. Đây là sản phẩm có chứa hoạt chất Dextromethophan, khi cho vào máy, gặp nhiệt bị chảy nước. Bên cạnh đó, Terpin hydrat bản chất khó kết dính, khi cho vào nhồi tạo hạt cải, thường không kết dính vỡ vụn thành bột. Với kinh nghiệm bản thân, anh Long đã đề xuất giảm bớt chất diện hoạt. Kết quả số lượng tồn dư của lô trước để lại ít hơn.

Sản phẩm Berzencin hạt cải cũng là một trong những sản phẩm mà anh Long đã pha chế thành công và bản thân cảm thấy rất tâm đắc. Theo anh Long, sản phẩm Berzencin hạt cải với bản chất hoạt chất chiết xuất từ dược liệu để làm hạt cải thì rất khó khăn, bột sinh nhiệt dẫn đến két máy, dừng đột. Từ thực tế đó, anh đã thử dùng nước Ro cho trực tiếp vào trong quá trình tạo cốm. Kết quả, máy không bị két và nóng. Tới nay sản phẩm đã hoàn toàn ổn định về kích cỡ hạt để đóng nang và dư phẩm để lại lô sau còn rất ít.

Không chỉ là người có nhiều sáng kiến cải tiến, góp phần pha chế thành công những sản phẩm có chất lượng, anh Long còn thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở mọi người thực hiện đúng nguyên tắc trong khi pha chế để chất lượng sản phẩm được đảm bảo, an toàn trong khi sản xuất. Ngoài ra, anh cũng luôn nhiệt tình chia sẻ, hướng dẫn đồng nghiệp trong công việc để tất cả cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề
Anh Long cùng đồng nghiệp tại khu vực sản xuất của Công ty.

Tự hào khi nhận xét về anh Long - một trong những tấm gương tiêu biểu tại Công ty, ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng Phòng Tổ chức hành chính, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây nhấn mạnh, trong suốt thời gian làm việc tại Công ty, anh Long đã có rất nhiều sáng kiến cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.

Bản thân anh Long cũng tích cực tham gia các hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua do Công đoàn, Công ty phát động. Nhiều năm liền, anh Long đạt danh hiệu lao động tiên tiến và cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Công ty khen thưởng. Đặc biệt, năm 2024, anh Long vinh dự là 1 trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tuyên dương.

Chia sẻ bí quyết để trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”, anh Long cho biết: “Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là sự ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của người lao động đối với doanh nghiệp và bất kỳ người lao động nào cũng luôn muốn phấn đấu để đạt được danh hiệu này. Với bản thân tôi, để đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”, tôi luôn cần cù, chịu khó, năng động, sáng tạo, đam mê và nỗ lực hết mình với công việc; thường xuyên trau dồi kiến thức khoa học kỹ thuật để áp dụng vào công việc, đưa ra những sáng kiến cải tiến có lợi cho doanh nghiệp; tích cực tham gia phong trào thi đua tại Công ty, nhất là phong trào sáng kiến sáng tạo do Công đoàn phát động. Bên cạnh đó, từ những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình, tôi luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những công nhân mới để họ tiến bộ và cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” và Lễ Báo công dâng Bác năm 2024 vào dịp kỷ niệm sinh nhật Bác (19/5) tại Nghệ An. Đây là hoạt động thiết thực nhằm kịp thời tôn vinh những công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm; góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân lao động, khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội của doanh nghiệp và Thành phố.

Mạnh Quân