Ít việc, thu nhập giảm, công nhân thắt chặt chi tiêu Giải bài toán lao động mất việc dịp cuối năm thế nào? Tích cực hỗ trợ người lao động mất việc
Người dân địa phương được tập huấn kỹ năng làm du lịch
Học viên tham gia lớp tập huấn thực hành làm hướng dẫn viên tại Đền Hát Môn.

Học viên tham dự lớp tập huấn là cán bộ, người dân tại các địa phương có di tích Quốc gia đặc biệt (gồm các xã: Tích Giang, Liên Hiệp và Hát Môn), có năng khiếu và nhu cầu tham gia các hoạt động du lịch phục vụ khách tới tham quan tại huyện Phúc Thọ.

Trong quá trình tập huấn, các học viên được Tiến Sỹ Vũ Văn Tuyên - Chuyên gia, Cố vấn chiến lược ngành Quản trị du lịch và lữ hành, Phó Chủ tịch Hội du lịch cộng đồng Việt Nam trực tiếp truyền đạt hệ thống kiến thức về du lịch, khách du lịch, tiềm năng và lợi thế của Phúc Thọ và từng địa phương; hướng dẫn tập luyện các kĩ năng giao tiếp với khách du lịch; hướng dẫn tham quan, cơ sở vật chất về phục vụ du lịch và sản phẩm du lịch của từng địa phương; tác phong, cách đón tiếp khách của một hướng dẫn viên du lịch.

Sau khi tiếp cận lý thuyết, các học viên có thể tự xây dựng nội dung bài thuyết minh, trải nghiệm quy trình thuyết minh tại các điểm di tích Quốc gia đặc biệt và trực tiếp thực hành bài thuyết minh của mình tại các khu di tích Quốc gia đặc biệt trên địa bàn huyện.

Thông qua lớp tập huấn đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia tổ chức hoạt động du lịch, nhất là xây dựng mô hình du lịch nông nghiệp, du lịch tâm linh, tạo việc làm, tăng thu nhập từ hoạt động du lịch trên địa bàn huyện; góp phần xây dựng hình ảnh, điểm đến Phúc Thọ, thúc đẩy phát triển các hoạt động du lịch văn hóa, du lịch sinh thái - trải nghiệm của huyện. Đồng thời nâng cao ý thức về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc ngày càng được lan tỏa trong cộng đồng và đến với khách du lịch.

Kết thúc lớp tập huấn, 100% học viên được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình.