(LG) Thời gian qua, bằng các giải pháp đầu tư đồng bộ, trong đó có phát triển mạnh hạ tầng, diện mạo giao thông Thủ đô Hà Nội đã có chuyển biến tích cực. Hơn hết, các công trình trọng điểm bên cạnh tính đột phá thì còn tạo điểm nhấn thay đổi diện mạo hạ tầng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Thời gian qua, Hà Nội đã khánh thành và khởi công nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng, góp phần tạo ra không gian và động lực phát triển mới cho Thủ đô.
Một số dự án trọng điểm như cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2; nâng cấp đường Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai; Hầm chui tại nút giao Vành đai 2,5 - đường Giải Phóng… được triển khai, hứa hẹn sau khi “về đích” sẽ giúp bộ mặt Thủ đô trở nên khang trang, hiện đại.
Công tác thi công với máy móc, trang thiết bị được triển khai đồng bộ, nỗ lực cao nhất để công trình hoàn thành đúng tiến độ.
Với lưu lượng xe đang vượt thiết kế mặt đường từ 2 đến 3,5 lần, nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Vành đai 3 trước thời điểm tháng 10/2022 là nỗi “ám ảnh” với người tham gia giao thông ở Thủ đô. Tuy nhiên, từ ngày 5/10/2022, nỗi niềm này được giải tỏa khi dự án hầm chui tại đây thông xe.
Công trình được đưa vào sử dụng, giúp giao thông trong khu vực được thông thoáng.
Tương tự, với dự án đường trên cao đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở và kết hợp mở rộng mặt đường dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng đã giúp tuyến đường rộng tới 12 làn xe (8 ở dưới thấp, 4 ở trên cao), giải quyết được tình trạng ùn tắc khu vực Vành đai 2.
Một điểm nhấn đáng chú ý, nếu trong các năm 2020 - 2021, tỷ lệ đất dành cho giao thông tại Hà Nội mới đạt khoảng 10,07% thì năm 2022 tỷ lệ này là 10,35% trong quỹ đất đô thị toàn Thành phố. Cùng với đó, năm 2022 ngành Giao thông Thủ đô cũng xử lý được 8 điểm thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Trục Quốc lộ 6 là hướng tuyến mới nhất được Thành phố tiến hành đầu tư, cải tạo đoạn qua Ba La - Xuân Mai, được xem là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện cung đường nối trung tâm Thủ đô với các quận, huyện phía Tây thành phố và các tỉnh Tây Bắc.
Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai với tổng kinh phí đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng đã tiến hành khởi công và dự kiến hoàn thành năm 2027.
Dự án tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, từ ngày 5/12/2022 đã chạy thử đoạn trên cao.
Bước sang năm 2023, giao thông Thủ đô được kỳ vọng tiếp tục có những đột phá mới khi thành phố và các sở ban ngành chuyên môn quyết tâm tập trung thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp, dự án giao thông quan trọng.
Trong đó, đặc biệt chú trọng đẩy nhanh tiến độ thi công tại các dự án giao thông trọng điểm.
Các công trình trọng điểm bên cạnh tính đột phá thì còn tạo điểm nhấn thay đổi diện mạo hạ tầng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
(LG) Huyện Hoài Đức (Hà Nội) sẽ đưa ra đấu giá 20 lô đất, thuộc Dự án Hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn xã Tiền Yên - xứ đồng Lòng Khúc. Giá khởi điểm 7,3 triệu đồng/m2.
(LG) Công ty Đấu giá hợp danh số 5 - Quốc gia vừa phát đi thông báo cho biết, vào ngày 31/10 này, sẽ tổ chức buổi đấu giá tài sản của UBND huyện Ba Vì (Hà Nội).
(LG) Huyện Hoài Đức (Hà Nội) sẽ đưa ra đấu giá 20 lô đất, thuộc Dự án Hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn xã Tiền Yên - xứ đồng Lòng Khúc. Giá khởi điểm 7,3 triệu đồng/m2.
(LG) Lãi suất PVcomBank hiện đang dẫn đầu về mức lãi suất đặc biệt khi khách hàng gửi tiền tại quầy, với mức 9,5% cho kỳ hạn 12-13 tháng. Tuy nhiên, điều kiện để được trả mức lãi suất này là khách hàng phải có số dư tiền gửi tối thiểu 2.000 tỷ đồng.
(LG) Giá vàng nhẫn đang gây kinh ngạc khi mỗi ngày lại lập một kỷ lục mới, đắt chưa từng có trong lịch sử. Từng thấp hơn giá vàng miếng đến hơn chục triệu đồng/lượng, đến nay giá vàng nhẫn đã bám rất sát.
(LG) Tại Họp báo mới đây của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú cho biết, sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện xác thực sinh trắc học, biện pháp này đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc phòng, chống lừa đảo.
(LG) Trong báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024, Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Bất động sản Phát Đạt) mới chỉ thực hiện được 6% chỉ tiêu doanh thu và gần 18% chỉ tiêu lợi nhuận năm.
(LG) Theo Nghị định 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ mới ban hành, có 5 nhóm đối tượng chịu phí sử dụng đường bộ cao tốc với mức thu phí từ 900 đồng/xe/km đến 5.200 đồng/xe/km.
Từ 7/10, Hà Nội yêu cầu diện tích đất ở tối thiểu 50 m2 mới được tách thửa, tăng 20 m2 so với trước. Quy định này nhận nhiều quan tâm do ảnh hưởng đến hạn mức và quy định tách thửa.
(LG) Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề xuất nếu tách thửa không hình thành lối đi mới, phải đảm bảo diện tích không nhỏ hơn 50m2, cao hơn so với mức 30m2 hiện tại.
(LG) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phấn đấu, đến năm 2050 cả nước sẽ có 43 tuyến đường bộ cao tốc với chiều dài khoảng 9.234km, tăng khoảng 220km so với quy hoạch trước đây. Nhiều tuyến được mở rộng lên 10 - 12 làn xe chạy.
(LG) Qua ghi nhận của Cục Thống kê thành phố Hà Nội trong tháng 7 và 7 tháng năm 2024, hiện trên địa bàn Thành phố, tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm không có nhiều nét đột phá.
(LG) Đại diện lãnh đạo cơ quan quản lý thị trường vốn của 10 quốc gia thành viên ASEAN đã cùng nhau thúc đẩy mục tiêu chung là thiết lập các thị trường vốn khu vực ASEAN sâu rộng, thanh khoản và hội nhập.
(LG) Công ty cổ phần BB Sunrise Power vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 92,5 triệu đồng, do các vi phạm không công bố thông tin, công bố thông tin sai hạn về tình hình tài chính của Công ty đối với các tài liệu: Báo cáo tài chính, tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu, tình hình thực hiện cam kết của doanh nghiệp phát hành...
(LG) Chiều tối ngày 21/10 đã có 7 ngân hàng (Techcombank, Eximbank, Kienlongbank, PGBank, Saigonbank, LPBank, BaoViet Bank) chính thức công bố kết quả kinh doanh quý III/2024.
(LG) Theo kết quả khảo sát 30.587 doanh nghiệp của Tổng cục Thống kê, có 42,2% doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đánh giá xu hướng hoạt động sản xuất kinh doanh quý IV/2024 sẽ tốt lên so với quý III/2024; có 21,2% doanh nghiệp gặp khó khăn do không tuyển dụng được lao động đáp ứng các yêu cầu về đơn hàng sản xuất của doanh nghiệp.
Bình luận