Ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Tuyến giao thông Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo có mức đầu tư bao nhiêu? Khánh thành tuyến đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình Các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố đang triển khai tới đâu?

Theo đó, sau khi điều chỉnh bổ sung các tuyến cao tốc, đến năm 2050 cả nước sẽ có 43 tuyến đường bộ cao tốc với chiều dài khoảng 9.234km (tăng khoảng 220km so với quy hoạch trước đây). Trong đó, các tuyến cao tốc có lộ trình đầu tư trước năm 2030 khoảng 6.754km (tăng khoảng 633km) và sau năm 2030 là 2.480km.

Phấn đấu 2050 sẽ có 43 tuyến đường bộ cao tốc
Cao tốc phát triển giúp các loại hình vận tải lưu thông thông thuận, thúc đẩy kinh tế đất nước.

Từ việc điều chỉnh, bổ sung một số tuyến cao tốc nêu trên, tổng chiều dài hệ thống cao tốc đã có thay đổi. Mạng lưới đường bộ cao tốc theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt từ 41 tuyến lên thành 43 tuyến, tổng chiều dài khoảng 9.234km.

Khu vực phía Bắc dự kiến sẽ có 14 tuyến, chiều dài khoảng 2.305km, được tăng lên khoảng 2.313km so với ban đầu. Khu vực miền Trung và Tây Nguyên có 10 tuyến, chiều dài khoảng 1.431km, được tăng lên thành 11 tuyến với chiều dài khoảng 1.496km. Khu vực phía Nam, gồm 10 tuyến, chiều dài khoảng 1.290km được nâng lên thành 11 tuyến, chiều dài khoảng 1.380km.

Đối với tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ cửa khẩu Hữu Nghị, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đến Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, chiều dài khoảng 2.063km, quy mô từ 4 đến 10 làn xe giữ nguyên về chiều dài nhưng quy mô được nâng lên từ 6 đến 12 làn xe...