Giữ nét đẹp Tết Trung thu Huyện Ba Vì: Nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch Dự kiến mức giá khởi điểm đấu giá biển xe ô tô “đẹp”

Theo đó, phong trào thi đua và tổ chức cuộc thi “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” do huyện Ba Vì phát động. Hoạt động này nhằm một bước cụ thể hóa thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội, Chương trình số 02-CTr/HU của Huyện uỷ Ba Vì, hướng đến khơi dậy, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, vai trò chủ thể của nhân dân cùng tham gia xây dựng nông thôn mới.

Phong trào xây dựng đường làng, ngõ xóm sạch đẹp nhìn từ xã miền núi
Hạ tầng giao thông tại Vân Hòa khang trang, sạch đẹp.

Để thực hiện kế hoạch số 149/KH-UBND, ngày 17/3/2022 của UBND huyện Ba Vì về phát động phong trào thi đua và tổ chức cuộc thi “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” trên địa bàn huyện Ba Vì; Đảng Ủy xã Vân Hòa đã ban hành Nghị quyết số 58-NQ/ĐU ngày 30/3/2022 về công tác lãnh đạo, phát động phong trào thi đua “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” trên địa bàn xã Vân Hòa.

Ông Nguyễn Phi Long, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vân Hoà chia sẻ, qua công tác tuyên truyền, xã đã đẩy mạnh và huy động nguồn xã hội hóa trong nhân dân vào công tác đảm bảo vệ sinh môi trường.

Cụ thể, đến thời điểm hiện tại, Vân Hòa đã tiếp nhận nguồn kinh phí ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân với phong trào, số tiền 37 triệu đồng; hơn 4.000 cây hoa các loại đã được trồng bổ sung ở các đoạn đường hoa trước đây và trồng mới ở nhiều khu đất trống. Đến nay tổng chiều dài con đường hoa ở Vân Hòa là 26.919 mét các loại; số tranh tường bích họa toàn xã cũng đã được khởi động, làm mới 172 mét, tạo bộ mặt mới cho những tuyến đường ở một số thôn trên địa bàn xã.

Trước những nỗ lực của toàn thể Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND và nhân dân xã Vân Hòa, UBND huyện Ba Vì đã khen thưởng cho thôn Đồng Chay, Việt Hòa và thôn Nghe đã đạt giải trong cuộc thi “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” trên địa bàn huyện Ba Vì.

Phong trào xây dựng đường làng, ngõ xóm sạch đẹp nhìn từ xã miền núi
Từ cuộc thi “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” xã Vân Hòa đã hình thành nên phong trào với tính lan tỏa rộng khắp, thu hút được sự đồng thuận của người dân.

Về phương hướng triển khai và nhân rộng hoạt động trong thời gian tới, ông Nguyễn Phi Long thông tin, UBND xã Vân Hòa sẽ tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên về thể lệ cuộc thi “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” và triển khai tới các thôn và nhân dân trong toàn xã.

Tiếp tục duy trì và phát triển phong trào, đưa phong trào xây dựng ngõ, xóm, sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn vào cuộc sống nhân dân; xây dựng các tuyến đường trồng hoa, trồng cây xanh, con đường bích họa, đường điện thắp sáng. Huy động nguồn xã hội hoá; vận động nhân dân góp ngày công, kinh phí, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng ngõ, xóm, sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn.