Thúc đẩy sáng kiến đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu"
| Sơn Dura Việt Nam nhận giải thưởng vàng “Top 10 thương hiệu số 1 Việt Nam 2022” Tích cực góp phần phát triển nền công nghiệp Điện tử - Viễn thông mang thương hiệu Việt Nam |
Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị "Bứt phá xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu", do Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) - Bộ Công thương và Amazon Global Selling Việt Nam đồng tổ chức. Qua đó, công bố thiết lập quan hệ đối tác 3 năm cùng triển khai chương trình "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu" (V-Brands Go Global with Amazon).
Hợp tác quan trọng này hướng tới mục tiêu chung trong việc tạo bệ phóng thành công cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu.
Chương trình dự kiến triển khai từ năm 2025 đến 2027 với hai mục tiêu: cung cấp chương trình đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng cường hiện diện quốc tế thông qua thương mại điện tử với Amazon.
![]() |
| Hội nghị "Bứt phá xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu". |
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho biết: "Việc chủ động đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. Chương trình "V-Brands Go Global with Amazon" được công bố và khởi động tại Hội nghị hôm nay là một sáng kiến mang tính chiến lược và thực tiễn, đánh dấu bước phát triển mới trong hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam giai đoạn 2025-2027".
Phát biểu tại hội nghị, ông Larry Hu, Tổng Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á cho biết, "Đây là giai đoạn chuyển mình của thương mại số Việt Nam. Amazon Global Selling nhận thấy xuất khẩu qua thương mại điện tử đang trở thành một động lực quan trọng trong chiến lược thương mại quốc tế và phát triển thương hiệu của Việt Nam. Thông qua hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tại các khu vực kinh tế đang phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số hoạt động và vươn ra toàn cầu. Amazon nỗ lực cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam những công cụ và chuyên môn cần thiết để thành công với thương mại điện tử toàn cầu”.
![]() |
| Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương. |
Sau khi công bố hợp tác chiến lược, Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam sẽ triển khai một chương trình tổng thể nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế. Chương trình sẽ tập trung trang bị kiến thức và các hỗ trợ cần thiết, giúp các nhà sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu vững mạnh, từ đó gia tăng giá trị xuất khẩu.
Chương trình đặt ra 2 mục tiêu: Cung cấp chương trình đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam; đồng thời hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng cường hiện diện quốc tế thông qua thương mại điện tử với Amazon.
Chương trình sẽ tập trung trang bị kiến thức và các hỗ trợ cần thiết, giúp các nhà sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu vững mạnh, từ đó gia tăng giá trị xuất khẩu.
Sáng kiến hợp tác sẽ được triển khai qua 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1: Đào tạo xúc tiến xuất khẩu trực tuyến: Nhằm nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại trên môi trường số cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam, giai đoạn này cung cấp đào tạo chuyên sâu thông qua 20 khóa học trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để tăng cường chuyên môn về Xúc tiến Xuất khẩu Trực tuyến cho doanh nghiệp.
Giai đoạn 2: Roadshow chuyển đổi nhà sản xuất: Một chuỗi sự kiện trực tiếp sẽ diễn ra tại các tỉnh công nghiệp trọng điểm của Việt Nam bao gồm Hà Nội, Bắc Ninh và Hải Phòng, cung cấp hướng dẫn thực tế cho các nhà sản xuất sẵn sàng chuyển đổi từ mô hình sản xuất truyền thống sang mô hình xây dựng và phát triển thương hiệu để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Trong năm 2025, trọng tâm chiến lược của Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tập trung vào 4 ưu tiên: thúc đẩy các nhà sản xuất Việt Nam nắm bắt cơ hội với xuất khẩu trực tuyến, phát triển hệ sinh thái của ngành, nâng cao năng lực logistics, và hỗ trợ đối tác bán hàng thành công thông qua các chương trình đào tạo.
Bên cạnh đó, Amazon Global Selling Việt Nam cũng triển khai xây dựng kế hoạch hỗ trợ các cụm công nghiệp lớn gồm vùng công nghệ cao và dệt may phía Bắc, và vùng sản xuất và nông nghiệp phía Nam.


Bình luận