Lễ cưới 100 cặp đôi công nhân đúng ngày Quốc khánh 2/9 Nhiều điểm tham quan ở TP.HCM hút khách trong kỳ nghỉ Lễ 2/9 TP.HCM đẩy nhanh tiến độ các dự án khai thác cảng hành khách trên sông Nhà Bè, sông Sài Gòn

Đây là một hoạt động đặc biệt trong khuôn khổ Lễ hội "Tết Độc lập" tại TP.HCM. Lễ hội "Tết Độc Lập" nhằm kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022); kỷ niệm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022) và kỷ niệm 77 năm Ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền (25/8/1945 - 25/8/2022).

Ngay từ sớm, hàng nghìn người dân đã đến khu đô thị Thủ Thiêm và công viên Bạch Đằng (quận 1) để chiêm ngưỡng đại kỳ bay phấp phới trên bầu trời TP.HCM, chào đón Tết Độc lập trong không khí phấn khởi.

TP.HCM: Đại kỳ 1.800m2 tung bay trên bầu trời mừng Quốc khánh 2/9

Đại kỳ lần đầu tiên tung bay trên bầu trời TP.HCM chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9.

Anh Nguyễn Văn Hồng, ngụ ở quận Gò Vấp cho biết: "Tôi cùng các con đến đây từ sớm để được xe lá cờ khổng lồ trên sông Sài Gòn, tôi có mặt từ hơn 7 giờ sáng. Chúng tôi rất mong được thấy lá cờ Tổ quốc trong ngày lễ ý nghĩa hôm nay".

Ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM cho biết, hoạt động thả khinh khí cầu kết hợp kéo đại kỳ là một trong những hoạt động điểm nhấn của thành phố, nằm trong khuôn khổ Lễ hội "Tết Độc lập" được khai mạc vào sáng 2/9. Ngoài ra dịp Lễ Quốc khánh này cũng có hoạt động dù lượn và thể thao trên sông được tổ chức hai bên bờ đầu hầm vượt sông Sài Gòn và bến Bạch Đằng.

“Công đoạn thả khinh khí cầu khá đơn giản và ít phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, tuy nhiên việc kéo đại kỳ lớn lên nền trời được đánh giá phức tạp hơn nhiều vì tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, hướng gió. Ngoài ra, việc này cần sự phối hợp nhịp nhàng của toàn bộ người tham gia”, ông Võ Trọng Nam cho biết.

TP.HCM: Đại kỳ 1.800m2 tung bay trên bầu trời mừng Quốc khánh 2/9

Dù lượn biểu diễn trên bầu trời TP.HCM mừng Tết Độc lập.

Theo ông Nam, đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức kéo đại kỳ lớn 1.800m2 lên nền trời chào mừng ngày Quốc khánh. Đại kỳ tung bay trên bầu trời TP.HCM là một hình ảnh đẹp, tạo sự phấn khởi, để lại ấn tượng khó quên trong lòng người dân thành phố trong ngày Tết Độc lập.

Trong khuôn khổ Lễ hội "Tết Độc Lập", ngoài 2 khinh khí cầu lớn nhất được dùng để kéo đại kỳ sẽ có 8 khinh khí cầu nhỏ hơn sẽ được thả lên nền trời TP.HCM. Các khinh khí cầu nhỏ hơn này sẽ được thả lên cùng thời điểm 2 kinh khí cầu kéo là quốc kỳ.

Trong năm 2021, TP.HCM đã 4 lần không tổ chức bắn pháo hoa vào các dịp 30/4, 2/9, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán nhằm hạn chế tụ tập đông người trong bối cảnh Covid-19 bùng phát. Đến 30/4 năm 2022, TP.HCM mới bắn pháo hoa trở lại.