TP.HCM: Kiểm tra an toàn các cầu tàu tại bến Bạch Đằng
Sở GTVT cũng kiến nghị UBND Thành phố giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật Thành phố tổ chức thực hiện kiểm tra, kiểm định, đánh giá cụ thể tình trạng kỹ thuật về khả năng chịu tải của cầu tàu số 3, 4 của 2 công viên nói trên.
Công viên Mê Linh (quận 1) đang là điểm đến du lịch và điểm sinh hoạt cộng đồng hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. |
Theo Sở GTVT TP.HCM: Hiện nay cầu tàu số 1 thuộc dự án đầu tư 2 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (tuyến buýt sông) theo hình thức BOO. Công ty Thường Nhật được giao khai thác để thực hiện đầu tư 2 tuyến buýt sông nói trên. Tuy nhiên hiện chưa có đơn vị kiểm định kết cấu chịu lực của cầu tàu số 1.
Trong khi đó, cầu tàu số 2 đã được Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP thuê đơn vị thực hiện kiểm định khả năng chịu lực của cầu tàu. Cơ quan chức năng đã nghiệm thu và khẳng định cầu tàu số 2 đảm bảo khả năng chịu lực, khai thác bến thủy nội địa hành khách.
Công viên Mê Linh và bến Bạch Đằng (quận 1) tiếp giáp sông Sài Gòn rất phù hợp để phát triển vận tải du lịch đường thủy. |
Hiện nay tại khu vực cảng sông bến Bạch Đằng và Công viên Mê Linh (trung tâm quận 1), có 2 đơn vị đang khai thác dịch vụ buýt sông, vận tải du lịch đường thủy thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước là Công ty Thường Nhật và Công ty Công nghệ Xanh DP. Ngoài ra, trong quá trình chỉnh trang đô thị, TP.HCM đã tổ chức lại cảnh quan cho khu vực Công viên Mê Linh và bến Bạch Đằng xanh - sạch - đẹp hơn, trở thành điểm sinh hoạt cộng đồng cho người dân Thành phố. Cùng với cầu Thủ Thiêm 2 vừa mới đưa vào khai thác, Công viên Mê Linh và bến Bạch Đằng đã tạo điểm nhấn trẻ trung, hiện đại cho khu vực trung tâm quận 1, nối đôi bờ sông Sài Gòn với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. |
Bình luận