Công trình kiến trúc lịch sử hơn trăm năm ở TP.HCM thu hút gần 7.000 lượt khách tham quan Công trình kiến trúc lịch sử hơn trăm năm ở TP.HCM thu hút gần 7.000 lượt khách tham quan
Dự án Dự án "Kết nối con người với tự nhiên" giành quán quân cuộc thi Khởi nghiệp xanh
Cơ hội cho người tiêu dùng TP.HCM Cơ hội cho người tiêu dùng TP.HCM "săn" hàng đặc sản các vùng miền

Theo đó, công trình xây dựng chính quyền số TP.HCM mang ý nghĩa đại diện cho kết quả công trình là hệ thống phục vụ quản trị thực thi và điều hành Thành phố dựa trên các nền tảng và dữ liệu số. Mục tiêu nhằm chuyển đổi số, đổi mới toàn diện mô hình tổ chức vận hành chính quyền TP.HCM dựa trên dữ liệu và công nghệ hiện đại, nâng cao tính công khai, minh bạch, hiệu quả và trách nhiệm giải trình.

TP.HCM: Sẽ có công trình xây dựng chính quyền số và hệ thống dịch vụ số
Sự phát triển của đô thị TP.HCM luôn gắn liền với ứng dụng công nghệ thông tin, nền tảng số. Ảnh minh họa.

Thành phố sẽ triển khai các giải pháp nhằm phục vụ quản trị thực thi và điều hành Thành phố thông minh; tổ chức theo dõi, giám sát và dự báo các vấn đề Thành phố đang gặp phải bằng việc ứng dụng dữ liệu lớn, trợ lý ảo, trí tuệ nhân tạo, giúp lãnh đạo Thành phố quản lý, điều hành đô thị hiệu quả dựa trên dữ liệu.

Thành phố cũng sẽ chuyển đổi số hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính trên nền tảng số; chuyển đổi số hệ thống thông tin quản lý văn bản và điều hành. Đồng thời triển khai triển khai, vận hành các hệ thống quản lý chuyên ngành trên các nền tảng số; triển khai, vận hành hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế, xã hội.

Đối với việc triển khai công trình hệ thống dịch vụ số dành cho công dân TP.HCM - HCM Citizen E-Services”, Thành phố đề ra mục tiêu tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của Thành phố thông qua một nền tảng số thống nhất nhằm phục vụ người dân có một trải nghiệm tốt nhất từ các dịch vụ của chính quyền trên môi trường số.

Qua hệ thống này, người dân thông qua 1 tài khoản duy nhất, 1 địa chỉ trên internet và 1 ứng dụng trên thiết bị di động để sử dụng các dịch vụ hành chính công của cơ quan Nhà nước cũng như các cơ quan cung cấp dịch vụ công khác phục vụ đời sống, phát triển kinh tế, xã hội như các dịch vụ giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ giao thông, đô thị, các dịch vụ an sinh - xã hội (điện, nước, y tế, giáo dục)...

Đồng thời người dân có thể thực hiện kiến nghị, phản ánh và được giải quyết, xử lý, phản hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua môi trường số; được cung cấp thông tin, thông báo đầy đủ, kịp thời từ chính quyền Thành phố các vấn đề liên quan đến công việc, học tập, môi trường sống của mình một cách nhanh chóng, tự động.