TP.HCM: Giáo viên cần tận dụng tiềm năng của ChatGPT trong giảng dạy Quảng bá du lịch TP.HCM tại hội chợ du lịch lớn nhất thế giới TP.HCM khởi động giải thưởng I-Star năm 2023

Năm nay, có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 27 năm liên tiếp; 41 doanh nghiệp lần đầu tiên được bình chọn; 132 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đạt hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn... Ngoài ra, tại 519 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 đã và đang giải quyết việc làm cho khoảng 341.560 người lao động toàn thời gian và 28.791 người lao động bán thời gian.

Một số doanh nghiệp HVNCLC 2023 được vinh danh và trao chứng nhận có thể kế đến như: Công ty TNHH Vườn Nhà Mình, Công ty Cổ phần dầu thực vật Nakydaco, Công ty CP bánh kẹo Á Châu, Công ty Cổ phần đồ hộp Hạ Long, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên; Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn...

Vinh danh 519 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023
Các doanh nghiệp nhận chứng nhận HVNCLC.

Là doanh nghiệp nhiều năm liên tiếp nhận chứng nhận HVNCLC, ông Phạm Ngọc Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Vườn Nhà Mình cho biết, việc được người tiêu dùng bình chọn HVNCLC cho thấy các sản phẩm của Vườn Nhà Mình đã được người tiêu dùng tin dùng và sử dụng ngày càng nhiều. Đây là tin vui để biết rằng người tiêu dùng quan tâm và sử dụng nhiều hơn các sản phẩm Chùm Ngây (Moringa) sạch, tự nhiên, tốt cho sức khoẻ và ngăn ngừa bệnh tật.

"Công ty TNHH Vườn Nhà Mình ngoài các sản phẩm tươi như Trái Chùm Ngây, Rau chùm ngây thì các sản phẩm giá trị gia tăng như Bánh dinh dưỡng Chùm ngây, Bột hoà tan Chùm Ngây, Trà đào Chùm Ngây... đưa vào trong bữa ăn hàng ngày cho mọi người để đáp ứng như cầu “ăn để khoẻ”. Ngoài ra, Vườn Nhà Mình cũng mong muốn hợp tác với các nhà xuất khẩu để đưa Chùm Ngây của Việt Nam chinh phục thị trường thế giới", ông Tuấn cho biết.

Trong khi đó, ông Trần Chí Tâm, Giám đốc Kinh doanh Nakydaco chia sẻ, sau 26 lần liên tiếp đạt chứng nhận HVNCLC, doanh nghiệp của ông đã ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Chứng nhận HVNCLC là minh chứng cho sự chất lượng của sản phẩm, có thể sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp đến từ nước ngoài.

"Để đạt được chứng nhận HVNCLC, doanh nghiệp phải đảm bảo nhiều yếu tố quan trọng trong chất lượng sản phẩm. Vì vậy, sau 26 lần liên tục nhận được chứng nhận này, chúng tôi tự tin với sản phẩm của mình có thể đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng, nhất là sản phẩm dầu ăn là một trong những sảm phẩm thiết yếu hàng ngày", ông Tâm chia sẻ.

Vinh danh 519 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023
Bộ trưởng Lê Minh Hoan phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ trao chứng nhận, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá, chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao là câu chuyện bền bỉ về hàng Việt; trong đó tinh thần dân tộc là một trong những yếu tố góp phần thành công cho thương hiệu hàng hóa của doanh nghiệp nội địa. Tuy nhiên, trong thời gian tới, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm được định danh hàng Việt Nam nên tư duy và phát huy tinh thần dấn thân không mệt mỏi để hội nhập thị trường thương mại tự do.

"Câu chuyện hàng Việt hay khởi nghiệp, không chỉ là của Bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp... mà phải có sự chung tay của nhiều thành phần và mọi nguồn lực, nhất là người dân Việt Nam. Tôi rất mong muốn các doanh nghiệp có ý kiến đóng góp, góp ý cho Bộ để qua đó hiểu và hỗ trợ các doanh nghiệp tốt hơn", ông Lê Minh Hoan cho biết.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) TP.HCM Phan Văn Mãi, đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp HVNCLC đã có những đóng góp lớn lao để xây dựng cộng đồng doanh nghiệp nước nhà. Trong bối cảnh khó khăn của kinh tế thế giới, kinh tế đất nước thì Thành phố càng trân quý những nỗ lực này.

“Trong thời gian tới, Hội doanh nghiệp HVNCLC và UBND TP.HCM, các sở ngành cần có sự kết nối khắng khít hơn để chọn đúng trọng điểm, đúng thể chế để phát triển kinh tế xanh. Trong thời gian trước mắt còn rất nhiều khó khăn, còn nhiều yếu tố khó đoán định được, ảnh hưởng nhiều đến hoạt động DN. Trước bối cảnh khó khăn hiện nay, TP.HCM rất mong làm việc với các cơ quan Trung ương, các hiệp hội, doanh nghiệp để cùng tháo gỡ khó khăn, vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt”, ông Phan Văn Mãi cho biết.