TP.HCM: Kiểm soát hoạt động xe ô tô khách giường nằm vào khu vực nội đô Tạo điều kiện cho hành khách tiếp cận bến xe miền Đông mới Thưa vắng hành khách qua lại bến xe miền Đông mới

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Bến xe Nước Ngầm sẽ tăng cường công tác kiểm tra phương tiện theo Nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính Phủ, Thông tư 12/2020/TT-BGTVT ngày 29/5/2020 của Bộ Giao thông Vận tải và các quy định hiện hành của ngành giao thông, quy định của Công ty.

Đặc biệt, triển khai thực hiện công văn 465 CV/TU ngày 2/8/2022 của Thành ủy Hà Nội chỉ đạo tăng cường về công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn thành phố. Tích cực kiểm tra toàn bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy của bến và của các phương tiện vận tải.

Bến xe Nước Ngầm sẵn sàng ứng phó với lượng khách tăng 150%
Toàn cảnh Bến xe Nước Ngầm. Ảnh: Đinh Luyện

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và sắp xếp phương tiện gọn gàng hợp lý, không để ùn tắc. Trong đó, từng ca sẽ có phân công cụ thể và có người chịu trách nhiệm. Tuyến đường nào quá tải không thể bán vé được phải lập tức thực hiện tăng người hỗ trợ hướng dẫn hành khách lên xe và yêu cầu chủ xe giao trả về cho hành khách. Trong thời gian phục vụ đợt cao điểm, các ca không bố trí nghỉ bù, tập trung 100% lao động đi làm.

Nhân viên kho vé được yêu cầu phải dự trù cơ số vé của các tuyến để phục vụ công tác bán vé, không để hết hoặc thiếu vé.

Đáng chú ý, theo dự kiến các tuyến có khả năng khách đông đó là Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng… Để đáp ứng nhu cầu đi lại, Bến xe Nước Ngầm cũng yêu cầu các đơn vị vận tải chạy trên tuyến cam kết không được nghỉ vào các ngày Lễ để giải tỏa khách trong ngày cao điểm.

Bến cũng yêu cầu ký cam kết không chở quá số ghế quy định, phải niêm yết đầy đủ giá vé trong và ngoài xe và không thu cao hơn giá vé đã đăng ký. Có phương án điều vận, triển khai kịp thời kế hoạch đảm bảo xe tăng cường để giải tỏa hành khách trong ngày cao điểm, không để ùn khách quá lâu hoặc qua ngày trong sân bến.

Cụ thể, trong các ngày có những tuyến biến động khách lớn, cần giải tỏa sớm, Bến sẽ linh hoạt giải quyết không theo tuần tự biểu đồ. Bến sẽ huy động xe tăng cường vào những thời điểm thích hợp. Đặc biệt, sẽ giải quyết xe tăng cường của doanh nghiệp vận tải tập trung chính vào những xe đang hoạt động trên tuyến đó.

Được biết, Bến xe Nước Ngầm đang tiếp nhận 2 hướng tuyến kết nối với 28 tỉnh/thành phố, có 29.408 chuyến/tháng (980 chuyến/ngày). Công suất bến xe được công bố là 1.007 chuyến/ngày.