Thưa vắng hành khách qua lại bến xe miền Đông mới TP.HCM: Đề nghị sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại bến xe Miền Đông mới "Gỡ khó" cho bến xe miền Đông mới

Để tạo điều kiện cho hành khách tiếp cận bến xe miền Đông mới, thành phố Thủ Đức, TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Sài Gòn TNHH Một thành viên (Samco – chủ đầu tư dự án bến xe miền Đông mới) tổ chức vận chuyển hành khách trong phạm vi Thành phố đến và đi từ bến xe miền Đông mới.

Sở GTVT TP.HCM cũng đề nghị Samco có biện pháp quản lý chặt chẽ các xe khách tham gia vận chuyển hành khách. Về phần mình, Sở GTVT sẽ phối hợp với Công an Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện tạo điều kiện thuận lợi cho các xe khách tham gia vận chuyển hành khách trong phạm vi Thành phố, đến và đi từ bến xe miền Đông mới.

Tạo điều kiện cho hành khách tiếp cận bến xe miền Đông mới
Dù hoàn thành và đưa vào khai thác 2 năm nay, bến xe miền Đông mới vẫn luôn trong tình trạng "ế ẩm".

Cùng với đó, để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường xung quanh khu vực bến xe miền Đông mới, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố kiểm tra, khắc phục ngay các tồn tại trên tuyến đường song hành bờ Bắc và tuyến đường song hành bờ Nam bến xe miền Đông mới. Sở GTVT đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thành phố Thủ Đức khẩn trương duy tu, sửa chữa mặt đường, vệ sinh mặt đường, bổ sung hệ thống vạch sơn phân làn trên tuyến đường D400 và đường số 13, đảm bảo mặt đường êm thuận cho xe lưu thông.

Bến xe miền Đông mới được đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỉ đồng. Đây là bến xe lớn nhất nước, phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm. Các tuyến hoạt động tại bến xe miền Đông mới gồm các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và phía Bắc. Bến xe Miền Đông mới chính thức hoạt động giai đoạn 1 kể từ ngày 10/10/2020 với tổng số tuyến đường di dời theo quy hoạch bao gồm 71 tuyến đường. Hiện đang hoạt động tại bến xe Miền Đông cũ 29 tuyến đường. Đến nay hàng trăm tỷ đồng đã đầu tư vào dự án đang đứng trước nguy cơ kém hiệu quả.