Tăng cường số lượng thực tập sinh điều dưỡng làm việc tại Nhật Bản Tuyển ứng viên điều dưỡng, hộ lý đi làm việc tại Nhật Bản Cơ hội làm hộ lý tại Nhật Bản với mức lương hấp dẫn

Thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka Nhật Bản về việc phái cử và tiếp nhận thực tập sinh hộ lý sang Nhật Bản, mới đây, Trung tâm Lao động ngoài nước đã thông báo kế hoạch tuyển chọn ứng viên Khóa 3 để xuất cảnh năm 2023 - 2024.

Theo đó, số lượng tuyển chọn là 80 người trên phạm vi toàn quốc, tham gia thực tập 3 năm tại các cơ sở chăm sóc thuộc Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka (Nhật Bản).

Điều kiện đăng ký dự tuyển là nam, nữ tuổi từ 20 đến dưới 35 tuổi, là sinh viên đã hoàn thành chương trình học từ 1 năm trở lên hoặc đã tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng của các trường trung cấp, cao đẳng hoặc trường đại học; nhân thân rõ ràng; đủ sức khỏe để làm việc ở nước ngoài theo pháp luật của Nhật Bản và Việt Nam; chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ năng của Nhật Bản…

Cơ hội trở thành thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản

Ký kết thỏa thuận hợp tác về phái cử thực tập sinh, hộ lý Việt Nam sang thực tập tại Nhật Bản. (Ảnh minh hoạ)

Khi tham gia chương trình, ứng viên được hưởng nhiều quyền lợi. Cụ thể, tại Việt Nam, ứng viên trúng tuyển được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ các chi phí bao gồm: Toàn bộ chi phí khóa đào tạo tiếng Nhật từ 8 đến 11 tháng tại Việt Nam để thi đạt trình độ N4; chi phí khám sức khỏe khi bắt đầu nhập học và trước khi xuất cảnh; lệ phí thi lấy chứng chỉ N4 tiếng Nhật (1 lần thi); lệ phí xin cấp visa; tiền vé máy bay khi xuất cảnh…

Tại Nhật Bản, thực tập sinh sẽ được nhận trợ cấp đào tạo 60.000 Yên/người trong thời gian 1 tháng sau khi nhập cảnh; được làm việc tại bệnh viện Hanwa Izumi ở Osaka là bệnh viện lớn, môi trường làm việc và phúc lợi nhân viên được đặt lên hàng đầu, là cơ sở vật chất tốt nhất cho thực tập sinh kỹ năng làm việc; được hưởng lương theo quy định của Luật lương tối thiểu của Nhật Bản và không thấp hơn người Nhật làm cùng vị trí, khoảng từ 175.000 Yên/tháng trở lên (tương đương khoảng 30 triệu đồng/tháng).

Ngoài ra, thực tập sinh được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ tổ chức học tiếng Nhật miễn phí (để bảo đảm sau 1 năm thi đạt trình độ N3 tiếng Nhật); được đào tạo kỹ năng nghề để thi chuyển giai đoạn; kinh phí đóng tham gia đầy đủ các loại hình bảo hiểm cho thực tập sinh trong thời gian thực tập tại Nhật Bản.

Sau khi hoàn thành chương trình về nước, thực tập sinh được hỗ trợ tiền vé máy bay về nước; được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ một khoản tiền là 200.000 Yên/người để ổn định cuộc sống nếu hoàn thành chương trình thực tập 3 năm về nước đúng thời hạn.

Cách thức đăng ký, nộp hồ sơ dự tuyển được đăng chi tiết trên trang web của Trung tâm Lao động ngoài nước: www.colab.gov.vn. Thời hạn nhận hồ sơ đến hết ngày 31/5/2023.