Kinh tế TP.HCM 6 tháng đầu năm phục hồi tăng trưởng theo hình chữ V TP.HCM dẫn đầu về số dự án FDI mới vào Việt Nam

Theo UBND TP.HCM: Việc hình thành tuyến đường kết nối hệ thống cảng Cát Lái - Phú Hữu và 2 tuyến đường cao tốc (Vành đai 3 và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) với tính chất đường chuyên dụng, chủ yếu phục vụ vận tải hàng hóa ra vào cảng Cát Lái - Phú Hữu sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng, giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông các tuyến đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Nguyễn Duy Trinh… kết hợp điều chỉnh quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất, bổ sung các khu vực dịch vụ logistic lân cận cụm cảng Cái Lái - Phú Hữu.

TP.HCM: Đề xuất làm đường liên cảng
Sẽ đầu tư đường chuyên dùng liên cảng kết nối cảng Cát Lái với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo đề xuất của UBND TP.HCM, tuyến đường liên cảng có chiều dài khoảng 6km, điểm đầu từ đường Nguyễn Thị Định đi qua rạch Bà Cua, rạch Ông Nhiêu, điểm cuối tại nút giao với Vành đai 3. Trong đó, đoạn từ đường Nguyễn Thị Tư đến rạch Ông Nhiêu gồm cầu cạn, đường song hành 2 bên cầu, đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến Vành đai 3 là tuyến đường đi trên cao.

Quy mô tuyến đường rộng 60m, gồm 12 làn xe, nút giao và điểm lên xuống được bố trí tại vị trí cảng Phú Hữu và nút giao giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với Vành đai 3 TP.HCM.

TP.HCM: Đề xuất làm đường liên cảng

Đường ra vào cảng Cát Lái thường xuyên ùn tắc.

Để thực hiện được đề xuất nói trên, theo UBND TP.HCM cần bổ sung một số thiết kế tuyến Vành đai 3. Cụ thể, tại vị trí nút giao Vành đai 3 với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ bố trí đường chuyên dụng 2 làn xe, điều chỉnh vị trí đường song hành Vành đai 3, điểm quay đầu xe dưới cầu Nhơn Trạch (Đồng Nai), dưới cầu cạn Vành đai 3, tăng phạm vi giải phóng mặt bằng Vành đai 3 tại các nút giao. Dự kiến các hạng mục bổ sung này đều năm trong lộ giới quy hoạch 120m của Vành đai 3 TP.HCM.

Thành Đồng/laodongthudo.vn