Đơn hàng sụt giảm, nhiều doanh nghiệp lo thiếu việc làm cho người lao động Cuối năm, những ngành nghề nào có nguy cơ rơi vào "cơn khát" lao động? Mở rộng hợp tác đưa lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc

Mới đây, Phòng Kinh tế huyện Thường Tín phối hợp Hội Phụ nữ xã Vân Tảo và Hồng Vân tổ chức lớp nâng cao tay nghề may và mây tre đan cho các hội viên phụ nữ của 2 xã.

Theo đó, trong thời gian hơn 3 tháng học nghề, các học viên của xã Vân Tảo đã được trang bị kiến thức cơ bản về phương pháp đo, tính vải, vẽ, cắt may và thực hành trên từng loại thiết bị máy may trên tất các chất liệu vải.

Ngoài ra, các học viên còn được cập nhật nhiều kiến thức mới để nâng cao tay nghề trong quá trình may, giúp mở rộng thêm khả năng tư duy sáng tạo trong quá trình học tập.

Nâng cao tay nghề cho lao động nông thôn
Phòng Kinh tế huyện Thường Tín phối hợp Hội Phụ nữ xã Vân Tảo và Hồng Vân tổ chức bế giảng lớp nâng cao tay nghề may và mây tre đan cho các hội viên phụ nữ.

Đối với xã Hồng Vân, qua 3 tháng đào tạo, các học viên đã được các giảng viên là ông Lê Đình Vượng và bà Phạm Thị Cúc là những người đã gắn bó, có tay nghề cao trong lĩnh vực mây tre đan của xã trực tiếp truyền đạt những kiến thức về nghề mây tre đan; truyền đạt những các mặt hàng thịnh hành, được ưa chuộng ở các khu vực, các nước Việt Nam đang xuất khẩu. Các học viên cũng được học lý thuyết, thực hành trực tiếp trên sản phẩm và được tạo việc làm tại chỗ.

Theo bà Phạm Thị Cúc, đây là khoá học rất bổ ích, tạo việc làm cho chị em, góp phần tăng nguồn thu nhập cho gia đình, ổn định cuộc sống. Đồng thời, góp phần cùng với địa phương thực hiện tiêu chí giải quyết việc làm và giảm nghèo trong Chương trình mục tiêu quốc gia.

Được biết, trong những năm qua, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở huyện Thường Tín được cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện. Số lượng lao động đào tạo nghề tăng đều hàng năm.

Các ngành, nghề đào tạo, nhất là lao động nông thôn đã phát huy, vận dụng kiến thức trong lao động sản xuất, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống góp phần giảm nghèo.