TP.HCM: Nhiều hàng hiệu khuyến mãi đến 90% tại Flash Sale Holiday lần 2 Thị trường ASEAN: Rộng cửa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhiều kết quả hợp tác kinh tế, văn hóa giữa TP.HCM với Nhật Bản

Theo đó, cuộc thi dành cho các đối tượng từ 3 - 18 tuổi, với mục đích đồng hành cùng thế hệ trẻ trong việc phát triển khả năng tư duy, sáng tạo cũng như “định nét đam mê” trong lĩnh vực hội họa. Đây cũng là hoạt động khởi đầu cho dự án “Em’s” - một dự án cộng đồng trực thuộc UNESCO - CEP.

Với chủ đề “Thanh âm của tự nhiên”, Ban Tổ chức mong muốn đem đến thông điệp về sự biết ơn, trân quý và góp phần gìn giữ những gì thuộc về tự nhiên thông qua sự cảm thụ và sáng tạo không ngừng trong lăng kính nghệ thuật.

Phát triển tư duy sáng tạo ở trẻ qua hoạt động vẽ tranh
Các thí sinh tham dự được trao giải.

Đặc biệt, nguồn kinh phí thu về từ hoạt động triển lãm, thương mại sản phẩm sẽ được đóng góp và chia sẻ cho cộng đồng, nhất là trẻ em vùng cao, góp phần truyền cảm hứng, tạo ra ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng xã hội.

Ngoài 150 thí sinh trong 4 nhóm tuổi dự thi, cuộc thi còn có sự góp mặt của Hội đồng Ban giám khảo, gồm đạo diễn Lê Việt, nhà thiết kế Việt Hùng, thạc sĩ/kiến trúc sư Nguyễn Hữu Trí, Họa sĩ Bùi Anh Khoa - Alex Sprouse, Họa sĩ Thái Linh.

“Với chất lượng đồng đều của các thi sinh năm nay, chúng tôi sẽ ưu tiên những tác phẩm hướng đến sự sáng tạo, sự quan sát để có được một bức tranh không chỉ đẹp về mặt kỹ thuật mà còn đem đến những hơi thở tự nhiên đầy sáng tạo. Đây chính là điều mà chúng tôi mong muốn”, giám khảo Lê Việt chia sẻ.

Phát triển tư duy sáng tạo ở trẻ qua hoạt động vẽ tranh
Hoạt động vẽ tranh giúp phát triển tư duy sáng tạo ở trẻ.

Qua cuộc thi, Ban Tổ chức đã chọn ra 25 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba, 7 giải Khuyến khích, 3 giải Tiềm năng và 3 giải Sáng tạo. Hiện các tác phẩm này đang được Unesco Cep chuẩn bị thiết kế trên các sản phẩm ứng dụng phục vụ giai đoạn kế tiếp của dự án “Em’s”.

Tháng 12/2023, Zest Art và Unesco Cep tiếp tục tổ chức cuộc thi SHAPE ME ZEST 2023 dành cho các bạn nhỏ thuộc mạng lưới trường mầm non trên địa bàn TP.HCM để tìm kiếm thêm những tác phẩm xuất sắc và lan tỏa thông điệp ý nghĩa hoạt động đến với cộng đồng.