Học sinh thử tài trong cuộc thi chế tạo robot dò kim loại TP.HCM: Bàn giao mặt bằng trên địa bàn quận 3 cho dự án metro số 2 TP.HCM: Mức phí BOT đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu
TP.HCM: Cầu gần 700 tỷ đồng dang dở sau nhiều năm khởi công
Dự án xây dựng cầu Tăng Long bắc qua rạch Trau Trảu trên đường Lã Xuân Oai, thành phố Thủ Đức được khởi công ngày 14/12/2017, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, do vướng mắc về mặt bằng, dự án phải tạm dừng thi công từ tháng 9/2019, khối lượng thực hiện ước đạt khoảng 30% giá trị hợp đồng.
TP.HCM: Cầu gần 700 tỷ đồng dang dở sau nhiều năm khởi công
Theo thiết kế, cầu Tăng Long dài 680m, trong đó phần cầu dài 231m, phần đường dẫn dài hơn 560m, tổng bề rộng cầu 23m, đáp ứng 4 làn xe và có lề bộ hành 2 bên. Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu 448 tỷ đồng, sau đó tăng lên hơn 688 tỷ đồng, nguyên nhân do tăng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật.
TP.HCM: Cầu gần 700 tỷ đồng dang dở sau nhiều năm khởi công
Sáng ngày 28/10/2023, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Thủ Đức đã phối hợp cùng Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố (Ban Giao thông - chủ đầu tư), trực thuộc UBND TP.HCM tổ chức lễ bàn giao mặt bằng và thi công cầu Tăng Long. Công trình được dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4/2025.
TP.HCM: Cầu gần 700 tỷ đồng dang dở sau nhiều năm khởi công
Theo ghi nhận, khoảng 10 giờ sáng ngày 11/3, tại công trường dự án cầu Tăng Long không có công nhân làm việc, bên trong khu vực rào tôn vắng bóng công nhân, vật liệu xây dựng, máy móc nằm ngổn ngang trên đất.
TP.HCM: Cầu gần 700 tỷ đồng dang dở sau nhiều năm khởi công
Nhiều cọc bê tông để xây dựng cầu bị chất thành đống ngay bên đường Lã Xuân Oai.
TP.HCM: Cầu gần 700 tỷ đồng dang dở sau nhiều năm khởi công
Bên ngoài hàng rào tôn, một số đoạn xuất hiện những túi rác bốc mùi hôi thối. Trong khi phía bên trong, cây cối, dây leo, cỏ mọc um tùm.
TP.HCM: Cầu gần 700 tỷ đồng dang dở sau nhiều năm khởi công
Trong thời gan xây dựng cầu, hằng ngày người dân di chuyển qua rạch Trau Trảu bằng cầu sắt nhỏ hẹp, xuống cấp. Mỗi khi có xe đi qua, các tấm đan của cầu lại va chạm, phát ra những tiếng kêu lớn. “Nơi đây giờ cao điểm lượng phương tiện qua lại rất lớn, trong khi cầu sắt tạm lại hẹp nên hay bị kẹt xe. Chưa kể, những ngày trời mưa, mặt cầu trở nên trơn trượt, rất dễ xảy ra tai nạn”, một người phụ nữ bán nước gần cầu nói.
TP.HCM: Cầu gần 700 tỷ đồng dang dở sau nhiều năm khởi công
Người phụ này cũng cho biết, từ trước Tết, nơi đây vẫn thấy xuất hiện công nhân, từ sau Tết tới nay, công trường lại trở nên im ắng, vắng bóng người. “Các gia đình đã phá dỡ nhà cửa, di dời để bàn giao mặt bằng cho dự án tiếp tục thi công, nhưng bây giờ lại không thấy họ làm gì cả”, người phụ nữ bức xúc.
TP.HCM: Cầu gần 700 tỷ đồng dang dở sau nhiều năm khởi công
Đại diện Ban Giao thông (chủ đầu tư) cho biết, mặc dù rất muốn tiếp tục thi công, đẩy nhanh tiến độ dự án nhưng đến nay đơn vị mới chỉ nhận bàn giao mặt bằng của 17/34 hộ, 17 hộ dân còn lại chưa bàn giao mặt bằng. Hiện phạm vi thi công bị trùng với làn đường hiện hữu, do đó, phải chờ có đủ mặt bằng để di dời đường ống nước, làm đường tạm, phân luồng giao thông. Sau khi có đường tạm để xe lưu thông, dự án mới có thể được tiếp tục triển khai.