Quy định mới về mức thu tiền sử dụng khu vực biển tại TP.HCM Công an TP.HCM lý giải nguyên nhân dồn ứ hàng hóa tại cảng Cát Lái và cảng Phú Hữu Xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ thành "cảng xanh" đầu tiên tại Việt Nam

Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM vừa ban hành Quyết định 705 quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ tại
dự án BOT xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, thành phố Thủ Đức.

TP.HCM: Mức phí BOT đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu
Quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ tại
dự án BOT xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu.

Theo đó, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng, giá vé tối đa là 17.000 đồng/vé, vé tháng là 510.000 đồng/tháng, vé quý là 1.377.000 đồng/quý.

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có giá 25.000 đồng/vé, vé tháng là 750.000 đồng/tháng, vé quý là 2.025.000 đồng/quý.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn có giá 36.000 đồng/vé, vé tháng là 1.080.000 đồng/tháng, vé quý là 2.916.000 đồng/quý.

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet có giá 66.000 đồng/vé, vé tháng là 1.980.000 đồng/tháng, vé quý là 5.346.000 đồng/quý.

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet có giá 133.000 đồng/vé, vé tháng là 3.990.000 đồng/tháng, vé quý là 10.773.000 đồng/quý.

Trên cơ sở mức giá tối đa nói trên, Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM yêu cầu các bên tham gia ký kết hợp đồng BOT xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu thương thảo, thống nhất, trình UBND Thành phố ban hành mức giá cụ thể và các đối tượng miễn, giảm để có cơ sở triển khai thực hiện.

TP.HCM: Mức phí BOT đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu
Đường Nguyễn Duy Trinh thường xuyên diễn ra cảnh ùn ứ do phương tiện ra vào cảng Phú Hữu. (Ảnh: Xuân Tình - TTXVN)

Sau 1 năm thực hiện, nhà đầu tư (Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên) chịu trách nhiệm rà soát, cập nhật số liệu phương tiện thực tế lưu thông, so sánh phương án giá được duyệt, đề xuất UUBND Thành phố xem xét điều chỉnh mức giá tối đa phù hợp, đảm bảo lợi ích người dân, nhà đầu tư và tính khả thi trong việc hoàn vốn cho toàn dự án; đồng thời phối hợp Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức lập các phương án đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự khu vực.

UBND TP.HCM cũng giao Tổ Công tác liên ngành dự án BOT xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, thành phố Thủ Đức chịu trách nhiệm rà soát hợp đồng, phụ lục hợp đồng BOT đã ký, phương án tài chính, mức giá tối đa được ban hành để xem xét, đề xuất ký kết phụ lục Hợp đồng điều chỉnh theo đúng quy định hiện hành.