HoREA: Cần luật hóa “nhà chung cư mini” TP.HCM: Trao giải cho 33 đề tài sáng tạo kỹ thuật Tổng rà soát các dự án nhà ở trên địa bàn TP.HCM

Hội thảo có ý nghĩa quan trọng, giúp chia sẻ các nghiên cứu, ứng dụng mới nhất trong lĩnh vực Hóa - Dược, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành này; qua đó, tạo điều kiện cho các nhà khoa học trẻ, chuyên gia, doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên… trong lĩnh vực nghiên cứu, tìm hiểu, ứng dụng các sản phẩm Hóa - Dược được giao lưu, trao đổi kiến thức.

Sau 2 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận về 81 bài tham luận đến từ 35 đơn vị là các trường đại học, học viện trong và ngoài nước, doanh nghiệp và viện nghiên cứu.

Phát biểu tại hội thảo, PGS. TS Võ Thành Toàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cho biết, những năm qua, lĩnh vực hóa - dược tại Việt Nam đã có tiến bộ nhất định, tuy nhiên về vật liệu ứng dụng hóa - dược trong giai đoạn cách mạng 4.0 còn nhiều hạn chế. Thông qua hội thảo, hy vọng sẽ chọn ra những sản phẩm nghiên cứu xuất sắc, có thể ứng dụng vào công tác khám chữa bệnh để phụng sự cho bệnh nhân và phục vụ đất nước.

Ứng dụng sản phẩm hóa dược trong cách mạng công nghiệp 4.0
PGS.TS Võ Thành Toàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất phát biểu tại hội thảo.

Chương trình hội thảo gồm 3 phần chính: Khai mạc Hội thảo và phần chia sẻ nghiên cứu mới nhất về lĩnh vực Hóa - Dược của 2 diễn giả chính: GS. TS. Nguyễn Cửu Khoa - nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam báo cáo nội dung về “Công nghệ nano ứng dụng trong thuốc, đặc biệt thuốc chống ung thư” và PGS. TS. Jongman Yoo - CEO, Organoidsciences, Ltd, Associate professor, CHA University School of Medicine - Hàn Quốc báo cáo nội dung về “Organoid based drug discovery and development; From science to Industry” (Sàng lọc phát hiện và phát triển thuốc trên công nghệ Organoid: Từ nghiên cứu khoa học đến công nghiệp).

Phần 2, các tác giả tham luận sẽ trình bày giới thiệu nghiên cứu thông qua hình thức poster, cụ thể gồm 2 tiểu ban: Hóa học và Dược học. Hội đồng khoa học sẽ tuyển chọn 3 bài tham luận xuất sắc nhất từ mỗi tiểu ban để tham gia báo cáo tại phiên tiểu ban. Ngoài ra, hội đồng cũng sẽ chọn mỗi tiểu ban 3 bài tham luận để trao giải Poster ấn tượng.

Ứng dụng sản phẩm hóa dược trong cách mạng công nghiệp 4.0

Ban Tổ chức trao giải nhất cho các nhóm tác giả tham gia tham luận tại hội thảo.

Phần 3, ba bài tham luận có chất lượng nhất của mỗi tiểu ban được Hội đồng khoa học chọn từ phiên trình bày poster sẽ vào phiên tiểu ban trình bày nội dung của đề tài. Các bài tham luận được tham gia báo cáo tại phiên tiểu ban đều là những bài có chất lượng tốt được hội đồng xem xét trao các giải Nhất, Nhì, Ba.

Trong đó, các bài tham luận tập trung vào chủ đề: Các ứng dụng sản phẩm Hóa - Dược trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bao gồm các sản phẩm, ngành hàng trong lĩnh vực Hóa - Dược mới được ứng dụng trong thời đại số; ứng dụng AI, IoT,… trong số hóa ngành Hóa - Dược; dây chuyền sản xuất, công nghệ mới để tăng giá trị dược liệu; các phương pháp cải tiến, giải pháp trong quy trình sản xuất sản phẩm; ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến ngành Hóa - Dược; giải pháp phát triển ngành Hóa - Dược theo hướng bền vững và các nội dung khác liên quan đến chủ đề Hội thảo…