Xe buýt Hà Nội phục vụ 188 triệu lượt khách trong 5 tháng đầu năm Sẽ có thêm điểm chờ xe buýt tại tuyến phố ẩm thực Đảo Ngọc Ngũ Xã Hàng nghìn vụ thất lạc đồ được Transerco trao lại cho hành khách

Theo Transerco, thời gian qua, kinh tế cả nước và Thủ đô bị ảnh hưởng rõ rệt, nhất là thị trường xuất khẩu, sức mua của thị trường nội địa, sản xuất, kinh doanh xu hướng tăng chậm lại. Tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm tăng 3,72% chỉ cao hơn mức tăng 6 tháng đầu năm 2020.

Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức đó, Transerco đã chủ động triển khai các kế hoạch công tác, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch trọng tâm ngay từ các tháng đầu của năm.

Xe buýt Hà Nội vận chuyển 13,8 triệu lượt hành khách
Xe buýt ngày càng có sức thu hút với người dân Thủ đô. (Ảnh: Đinh Luyện)

Chất lượng dịch vụ xe buýt đã có chuyển biến tích cực, nhóm chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ được cải thiện tốt, công tác điều hành sản xuất kinh doanh tại các đơn vị được kiểm soát ổn định. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng vé lượt ước đạt 13,8 triệu lượt.

Đáng chú ý, qua các đợt triển khai thực hiện chương trình “Nâng cao chất lượng phục vụ”, ý kiến phản hồi của khách hàng về hành vi, thái độ phục vụ của lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt của Transerco đã có nhiều cải thiện; ý thực chấp hành Luật Giao thông đường bộ, chấp hành kỷ luật của công nhân lái xe đã tốt hơn trước.

Tổng đài chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận trên 73.000 cuộc gọi, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận 483 thông tin khen ngợi, 890 trường hợp thông tin tìm tài sản thất lạc cho khách hàng. Số lượng biên bản vi phạm đã được lập giảm gần 5% so với cùng kỳ năm trước.