Công ty thương mại điện tử nào phổ biến nhất trên mạng xã hội?
Đề nghị sớm đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương TP.HCM "hút" du khách nội địa trong mùa du lịch hè 2022 Ngành bán lẻ TP.HCM khởi sắc sau 2 năm đại dịch Covid-19 |
Theo đánh giá của Reputa (hệ thống lắng nghe & giám sát danh tiếng), trong những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử đã có những bước tăng trưởng vượt bậc, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế cũng như tương lai nền kinh tế số Việt Nam phát triển. Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử (EBI) năm 2022 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng của thị trường Thương mại Điện tử Việt Nam năm 2022 có thể đạt mức cao nhất từ trước tới nay nhờ vào việc kiểm soát tốt dịch Covid-19.
Bảng xếp hạng top 10 sàn thương mại điện tử theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội. |
Trong tháng 6 vừa qua, Shopee, Lazada và Thế giới di động giữ 3 vị trí đầu bảng xếp hạng những công ty thương mại điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội. Trong đó, Shopee nổi bật với các chương trình Minigame tháng 6 tưng bừng - "Mở voucher khủng" (gần 3,4 triệu lượt tương tác) và "Minigame Quẩy tương tác hè - Nhận quà ngay" (hơn 1,6 triệu lượt tương tác). Lazada tổ chức chương trình Minigame "Săn deal sale lớn, chớp voucher liền" (hơn 1,1 triệu lượt tương tác), Minigame "Sale vẫn đang nhiệt, đãi bạn voucher luôn" (hơn 1 triệu lượt tương tác).
Tiếp đến là Thế giới di động với các hoạt động nổi bật như Minigame "Nhẩm đúng cùng Galaxy A" và Minigame "Bắt đúng - Trúng ngay". Bên cạnh đó, tháng qua Tiki cũng có các chương trình nổi bật như Minigame "Đoán chip kép, định hình chuẩn điện ảnh" (206.145 lượt tương tác).
Trong danh sách top 10 website theo các chỉ số đo lường, Shopee VN luôn dẫn đầu trong bảng xếp hạng top 10 trang website có lượng truy cập nhiều nhất với lượt truy cập vào tháng 6 lên đến 82,1 triệu lượt truy cập, cách biệt khoảng cách khá lớn với vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là Thế giới di động với 51,2 triệu lượt truy cập và vị trí thứ 3 là FPT Shop với 31,1 triệu lượt truy cập.
Bảng xếp hạng top 10 website theo lượng truy cập. |
Theo báo cáo của Statista, Việt Nam dự kiến sẽ sở hữu thị trường thương mại miện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia trước năm 2025. Việt Nam hiện đang có mức quy mô mua hàng trung bình (ABS) là 26 USD, cao hơn hai nước đông dân là Thái Lan (25 USD) và Indonesia (18 USD).
Tháng 6 vừa qua, top ngành hàng được nhắc tới nhiều nhất trên Facebook là Làm đẹp - Sức khỏe với hơn 4,4 triệu tin bài và Nhà cửa - Đời sống với hơn 2,9 triệu tin bài, tiếp theo là các ngành Hàng tiêu dùng - Thực phẩm, Thời trang, Phương tiện,... Mặt hàng được nhắc đến nhiều nhất là Tủ lạnh, kế đến là Bánh tráng, Vitamin, Xe máy, Trà sữa, Laptop,...
Đồng thời, sở hữu lợi thế với sức ảnh hưởng lớn trên Mạng xã hội, KOLs/Influencer dần trở thành một trong những phương thức truyền thông trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay, giúp các doanh nghiệp/nhà bán truyền tải thông điệp về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình đến người tiêu dùng dễ dàng và hiệu quả.
Bên cạnh các sự kiện, chương trình truyền thông nổi bật tại các trang Mạng xã hội, tháng vừa qua, các sàn Thương mại Điện tử cũng có nhiều hoạt động nổi bật xuất hiện trên các trang báo chí như: Hội thảo hỗ trợ các doanh nghiệp xác định chiến lược, phương pháp tối ưu hoạt động thương mại điện tử do Novaon Tech phối hợp cùng Sở Công Thương Hà Nội tổ chức; Đẩy mạnh đưa sản phẩm OCOP lên sàn giao dịch thương mại điện tử nhằm tăng cường kết nối cung - cầu,...
Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2022 của Metric, các sàn thương mại điện tử nội địa Việt Nam hiện vẫn đứng sau so với các sàn quốc tế như Shopee (Singapore) và Lazada (Trung Quốc). Tuy nhiên, Việt Nam vẫn được coi là "tiềm năng" trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia.
Về phát triển của thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong thời gian tới, thương mại điện tử Việt Nam đang có một tiền đề vững chắc để phát triển, với một khuôn khổ pháp lý cho thương mại điện tử khá hoàn thiện, hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông, sự phổ cập của Internet và điện thoại thông minh cho người tiêu dùng.
Bình luận