Khai mạc chương trình Tuần hàng Việt năm 2022 tại Sơn Tây Phấn đấu năm 2030 hàng Việt “phủ sóng” các quốc gia có hiệp định FTA Ưu tiên trưng bày, kích thích mua sắm hàng Việt tại các hệ thống phân phối
Đa dạng hình thức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đoàn viên, người lao động mua sắm tại “Chợ Tết Công đoàn”.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” với sự tham gia của 48 doanh nghiệp, có 72 gian hàng cung cấp các mặt hàng Việt Nam chất lượng phục vụ đoàn viên, người lao động của Thủ đô.

Các gian hàng cung cấp những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như: Hàng dệt may, thực phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm khô, một số đặc sản của Hà Nội và các vùng, miền… Mức giảm giá bán của mỗi sản phẩm từ 10% đến 50%, đặc biệt, có 4 gian hàng 0 đồng của LĐLĐ Thành phố.

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, các cấp Công đoàn Thủ đô đã phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp tổ chức có hiệu quả các “Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình”, “Gian hàng giảm giá”, “Hội chợ hàng Việt”, “Chợ lưu động”, “Siêu thị Công đoàn”, “Chợ Tết Công đoàn”, các chuyến xe hàng Việt… với hàng hóa là thương hiệu Việt, các sản phẩm OCOP tới các khu đông công nhân lao động sinh sống… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về thói quen và hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam của đoàn viên Công đoàn.

Song song với các hoạt động trên, các cấp Công đoàn Thủ đô đã gắn việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các phong trào thi đua yêu nước của tổ chức Công đoàn nhằm vận động đoàn viên, người lao động thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động để tạo ra sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, giá cả hợp lý, góp phần nâng cao sức cạnh tranh và uy tín của sản phẩm Việt Nam trên thị trường.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn Thủ đô thường xuyên tổ chức các hội nghị triển khai chuyên đề, tập huấn, giao ban, sinh hoạt chuyên đề về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tổ chức truyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tuyên truyền về quyền lợi người tiêu dùng và Luật Bảo vệ người tiêu dùng.