Tập huấn công tác chuyển đổi số với cấp học mầm non Người dân địa phương được tập huấn kỹ năng làm du lịch Tập huấn kiến thức về du lịch nông nghiệp, nông thôn

Buổi tập huấn do Tiến sĩ Debbie Morgan (người sáng lập chương trình Kids Are Made to Mov) trực tiếp giảng dạy với sự tham dự của lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT quận cùng đại diện Ban Giám hiệu và giáo viên cốt cán các trường, lớp mầm non trên địa bàn thông qua 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến qua 6 điểm cầu với gần 300 cán bộ, giáo viên tham dự.

Gần 300 cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn chuyên đề “Vận động sáng tạo”
Các học viên tích cực trao đổi, tương tác, tham gia vận động.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được Tiến sĩ Debbie Morgan hướng dẫn cách tổ chức các hoạt động phát triển thể chất cho trẻ. Giảng viên đã sử dụng các đồ dùng dạy học, giáo cụ trực quan như bóng cao su, chóp nón, bóng bay, dù vải, dây nhảy, túi cát... để tổ chức các hoạt động vận động rất sáng tạo và gây hứng thú cho học viên.

Mục đích của việc này nhằm giúp trẻ phát triển thể chất, có trái tim khoẻ mạnh, các khớp linh hoạt, phát triển nhóm cơ... tăng cường sự tập trung chú ý và yêu thích tham gia vào các hoạt động một cách chủ động hơn.

Các học viên đã tích cực trao đổi, tương tác, tham gia vận động, tiếp thu được những kiến thức bổ ích và thiết thực để vận dụng vào công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Một số các hoạt động vận động sáng tạo: Chạy ghép đôi úp lưng vào nhau, mô phỏng dáng đi của các con vật, kéo dù căng và đi chạy đổi chiều theo hiệu lệnh, trò chơi đóng băng...

Sau 4 tiếng cùng trao đổi, tương tác, các học viên đã học hỏi được nhiều cách làm mới, thú vị, sáng tạo và linh hoạt để tổ chức các hoạt động vận động cho trẻ mầm non; đặc biệt là đã khơi dậy được niềm vui, tinh thần sảng khoái trong suốt buổi tập huấn.