Miền Bắc có thêm 528ha đất khu công nghiệp cho thuê trong cuối năm 2022 Dự báo giá thép tăng cao trong nửa cuối năm 2023 Dự báo thị trường bất động sản "vực dậy" vào nửa cuối năm 2023

Thú chơi hoa ngày Tết là thói quen, là nét đẹp truyền thống của người Việt. Bên cạnh những gốc đào, cây quất không thể thiếu trong ngày Tết thì nhiều loại hoa khác cũng đang được bày bán nhiều tại các cửa hàng hoa, cây cảnh.

Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh ngày cuối năm
Những ngày cuối năm, người dân trên địa bàn huyện Thường Tín nhộn nhịp mua hoa, cây cảnh phục vụ tết Nguyên đán. (Ảnh: H.Thu)

Thị trường hoa, cây cảnh năm nay ở Thường Tín rất sôi động và đa dạng với sự góp mặt của nhiều loại hoa như: hoa đào, hoa mai, đồng tiền, hoa hồng, lily, lan hồ điệp… Theo nhiều người mua, giá hoa, cây cảnh Tết năm nay không đắt hơn mọi năm. Các loại hoa phong lan, quất, đào cơ bản giữ giá so với năm trước.

Quất Tứ Liên thế bon sai trong chậu to có giá khoảng 2-4 triệu đồng/cây; các chậu quất mini có giá từ 300-1 triệu đồng/cây. Lan hồ điệp cũng tuỳ theo các loại chậu to nhỏ khác nhau với giá cành từ 220.000-250.000 đồng/cành tùy loại. Chỉ có một số loại hoa chi phí đầu vào cao sẽ tăng giá khoảng 15%-20%.

Một số chủ cửa hàng hoa, nhà vườn trên địa bàn huyện cho biết, ngoài một số loại cây đặc trưng, quen thuộc cho ngày Tết như: mai, đào, kim tiền… thị trường hoa, cây cảnh Tết năm nay khá đa dạng về chủng loại, giá cả, nhờ đó khách hàng có thể thoải mái lựa chọn từ các loại hoa, cây cảnh cao cấp đến các loại có giá bình dân.

Được biết, trước đó, Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín đã bố trí 3 điểm Chợ hoa xuân tại thị trấn Thường Tín, xã Hồng Vân và xã Vân Tảo rất thuận lợi cho nhân dân du xuân và mua sắm.

Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh ngày cuối năm
Thú chơi hoa ngày Tết là thói quen, là nét đẹp truyền thống của người Việt và đó còn là vì quan niệm mùa Xuân sẽ mang tài lộc đến cho con người. (Ảnh: H.Thu)

Bà Nguyễn Thị Hương ở huyện Thường Tín cho biết: “Dịp Tết năm nào tôi cũng cùng các con ra chợ hoa tham quan, mua hoa. Giá hoa tại khu vực này thường “mềm” hơn so với một số nơi khác… Năm nay, giá cả tương đối ổn định, không có hiện tượng hét giá, thổi giá, “chặt chém”. Mua bán tùy người, chênh lệch giá không đáng kể”.

Ở các cửa hàng hoa, cây cảnh trên các tuyến đường trên địa bàn huyện, nguồn cung dồi dào, sức mua ở mức ổn định. Chị Nguyễn Thị Tâm, chủ một cửa hàng hoa, cây cảnh ở chợ hoa xã Vân Tảo cho biết: “Không khí mua hoa, cây cảnh những ngày cuối năm khá nhộn nhịp. Nhiều người thường kết hợp đi chơi và mua hoa, cây cảnh. Nói chung, hàng đẹp vẫn dễ bán, được giá hơn, hàng kém chất lượng thì khó bán… Chúng tôi đã nhập hàng từ nhà vườn cả tháng trước nên cơ bản giá cả ổn định, hoa, cây cảnh bảo đảm chất lượng”.