TP.HCM: Phát triển 300 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong năm 2024 Quy định mới về mức thu tiền sử dụng khu vực biển tại TP.HCM Làm giàu từ giải pháp "nhuộm màu" cho hoa

Cuộc thi Giờ lập trình - Hour of code được tổ chức rộng rãi tại 21 quận huyện và thành phố Thủ Đức và các tỉnh thành lân cận. Sau hơn 3 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút hơn 7.000 thí sinh, chọn ra 340 thí sinh xuất sắc nhất và 21 sản phẩm sáng tạo vào vòng chung kết bao gồm: 120 bảng A (tiểu học); 120 bảng B (THCS), 100 bảng C (THPT). Các thí sinh đến từ 80 trường của 15 quận/huyện, thành phố Thủ Đức và các tỉnh như Gia Lai, Bến Tre, Bình Dương, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đà Nẵng và Hà Nội.

TP.HCM: Tìm ra thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi “Giờ lập trình 2024”
Hàng trăm học sinh tham gia cuộc thi Giờ lập trình.

Chung cuộc, giải Nhất bảng A thuộc về em Võ Đặng Ngọc Lâm (Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Gia Lai), bảng B là em Nguyễn Chí Thanh (Trường Tiểu học, THCS, THPT Albert Einstein, TP.HCM), bảng C1 là em Dương Kiến Khải (Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG - HCM) và Lê Viết Nam Khôi ( Trường Tiểu học, THCS, THPT Việt Úc), bảng C2 là em Võ Đăng Tuệ (Trường THPT Chi Lăng, Gia Lai).

Ở hạng mục Sản phẩm sáng tạo, giải Nhất thuộc về các nhóm học sinh Nguyễn Duy Phúc, Trang Anh Kiệt, Trần An Lộc (Trường Tiểu Học thị Trấn Củ Chi) với sản phẩm Hệ thống phân loại rác thải sử dụng công nghệ AIOT; nhóm học sinh Nguyễn Lê Chí Nghĩa, Phan Lê Bảo Trân, Hồ Nguyễn Triều Anh, Nguyễn Chí Thanh (Trường Tiểu học, THCS, THPT Albert Einstein, TP.HCM) đạt giải Nhất với sản phẩm Mô hình lớp học tự động hóa NT3; em Võ Đăng Tuệ (Trường THPT Chi Lăng, Gia Lai) đạt giả Nhất với sản phẩm Phần mềm nhận diện công nghệ ảo Deepfake - Deepfake Recognition Software (DRS).

TP.HCM: Tìm ra thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi “Giờ lập trình 2024”
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các thí sinh tham gia cuộc thi "Giờ lập trình".

Theo ông Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, ​​​​​năm 2024, cuộc thi Giờ lập trình - Hour of code lần đầu tiên được tổ chức với mong muốn tạo thêm sân chơi đưa tin học đến với học sinh, giúp các em tiếp cận được những công nghệ mới tiên tiến và phát triển.

Cuộc thi là hoạt động nhằm thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi Thành phố, đồng thời phát hiện, tập hợp và phát huy những năng khiếu trẻ về tin học, góp phần xây dựng nguồn nhân lực công nghệ thông tin, tham gia vào quá trình chuyển đổi số và xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh.

TP.HCM: Tìm ra thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi “Giờ lập trình 2024”
Nhiều sản phẩm sáng tạo được học sinh đem đến cuộc thi.

"Đối với các em học sinh vẫn còn đang học tập trên ghế nhà trường, bộ môn Tin học chính là cánh cửa để giúp các em từng bước tiến vào công cuộc xây dựng đô thị thông minh của TP.HCM. Việc học tốt tin học ngay từ khi còn là học sinh sẽ giúp các em từng bước định hình ước mơ, nuôi dưỡng đam mê đối với ngành công nghệ thông tin", ông Thành nói.

Ông Thành cũng khẳng định, bên cạnh phần thi kiến thức - kỹ năng tin học thì những sản phẩm sáng tạo mang tính ứng dụng thực tế đến từ các em thí sinh cũng đã thể hiện được sự quan sát của các em đối với cuộc sống xung quanh mình, mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, của những người xung quanh được tốt hơn.