Xây dựng phần mềm dạy học trực tuyến dùng chung Đồng bộ các nhóm giải pháp về chuyển đổi số Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục

Buổi tập huấn có sự tham gia của hơn 30 thầy cô giáo của các trường trung học cơ sở trọng điểm trên địa bàn quận.

Quận Ba Đình: Bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh
Bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh nòng cốt của các trường Trung học cơ sở trên địa bàn quận Ba Đình năm học 2022 - 2023. (Ảnh: QBĐ)

Theo ông Trương Việt Phương (chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình), điều quan trọng trong giảng dạy ngoại ngữ là tìm được phương pháp truyền đạt ngôn ngữ đến người học sao cho dễ tiếp thu nhất, giúp người học yêu thích và tự giác học tập, tự tin khi giao tiếp và sáng tạo trong cách học tiếng nước ngoài.

Về phía Atlantic, bà Elizabeth Keyton cho biết, mục đích của buổi tập huấn nhằm giúp giáo viên tiếng Anh thu nạp được kiến thức nền tảng về dạy và học ngôn ngữ, có khả năng xây dựng kế hoạch bài giảng theo phương pháp tiếp cận chuẩn quốc tế và biết cách sử dụng các tài nguyên dạy học ngôn ngữ đa dạng, cập nhật để đổi mới phương pháp dạy học tiếng Anh cho học sinh.

Xuyên suốt buổi tập huấn, giáo viên được học cách đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận với phương pháp dạy học quốc tế thông qua chuyên đề 10 công cụ học tập tích hợp nội dung và ngôn ngữ. Chuyên đề đã dành được sự quan tâm và tham gia thảo luận tích cực từ các thầy cô giáo để tìm ra phương pháp tốt nhất áp dụng cho học sinh của mình.

Kết thúc buổi tập huấn, để ghi nhận sự tập trung và tích cực tham gia của giáo viên tiếng Anh của các trường, Atlantic đã trao chứng nhận hoàn thành buổi tập huấn cho hơn 30 thầy cô giáo của các trường trọng điểm trên địa bàn quận.