TRỰC TUYẾN: Tết ấm đến sớm với đoàn viên, người lao động Thủ đô TRỰC TUYẾN: Đối thoại về chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội

Tới dự Chương trình có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Trần Lan Phương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Phạm Quí Tiên - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội; Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội…

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
Các đại biểu tham dự Chương trình

Dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội; các đồng chí ủy viên Đoàn Chủ tịch, lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo các LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp đối tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đông đảo cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động Thủ đô.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn

Năm nay là năm thứ 2 Chợ Tết Công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức nhằm đa dạng hóa các hình thức chăm lo, mang Tết đủ đầy đến cho đoàn viên, người lao động thông qua cung cấp các mặt hàng thiết yếu, có chất lượng, giá ưu đãi tới đoàn viên, người lao động. Mặc dù thời tiết se lạnh cùng mưa nhỏ nhưng rất đông đoàn viên, người lao động vẫn đến tham gia Chợ Tết.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
Đoàn viên, người lao động hồ hởi mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn

* 15h30: Chương trình nghệ thuật chào mừng

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn

15h50: Phát biểu khai mạc Chương trình

Phát biểu khai mạc Chương trình, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết sau 10 năm triển khai đã có hơn 168.000 Chương trình Tết Sum vầy được tổ chức ở các cấp Công đoàn với hơn 29 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia, tổng kinh phí hơn 17.000 tỷ đồng.

Chương trình "Tết sum vầy" thực sự trở thành hoạt động được công nhân lao động mong chờ và nhận được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước với gần 1,1 triệu đoàn viên, người lao động được thăm hỏi, tặng quà; hơn 24 triệu lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, hỗ trợ; tạo niềm vui tinh thần cho 12 triệu đoàn viên, người lao động với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí… và nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình

Thông qua "Tết sum vầy", các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn đã đáp ứng được nhu cầu thiết thực của đoàn viên, người lao động; tạo điều kiện, cơ hội cho đoàn viên, người lao động giao lưu, chia sẻ, trao đổi với nhau với lãnh đạo doanh nghiệp và cũng là động lực thúc đẩy lao động sáng tạo, nâng cao năng suất lao động. Góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, bảo đảm việc làm, nâng cao đời vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa phương. Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, góp phần thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Trong đó, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô nói chung, các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nói riêng. Với nỗ lực và quyết tâm, LĐLĐ thành phố Hà Nội và các cấp Công đoàn Thủ đô đã tích cực đề xuất với doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động chăm lo và tổ chức "Tết sum vầy". 10 năm triển khai chương trình "Tết sum vầy", Công đoàn Hà Nội đã đạt được những kết quả rất đáng trân trọng, đóng góp không nhỏ vào kết quả nâng cao phúc lợi, triển khai có hiệu quả chương trình "Tết sum vầy" của cả hệ thống Công đoàn Việt Nam.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh, năm 2024 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028; năm thứ tư triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; các cấp Công đoàn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại hạn chế, vượt qua khó khăn thách thức làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng tổ chức Công đoàn thực sự vững mạnh…

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã sớm triển khai và quyết liệt chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trong đó có nhiều hoạt động mới, thiết thực như Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” trực tiếp và qua sàn giao dịch thương mại điện tử; Chương trình “Chuyến bay Công đoàn”, “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”…

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
Đông đảo đoàn viên, người lao động tham dự Chương trình.

Hôm nay (21/1), tại Thủ đô Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” với quy mô 124 gian hàng bán các loại sản phẩm, hàng hóa bảo đảm chất lượng với giá ưu đãi từ 15% trở lên, gian hàng 0 đồng cho đoàn viên, người lao động; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, bốc thăm trúng thưởng….

Tại chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” sẽ có khoảng 7.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thành phố được nhận số tiền 500.000 đồng hỗ trợ từ LĐLĐ thành phố Hà Nội để mua hàng hóa ở tất cả các gian hàng. Dự kiến có khoảng 20.000 lượt đoàn viên, người lao động và nhân dân trong khu vực tham quan, mua sắm hàng hóa...

Đặc biệt, thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, lần đầu tiên Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử để đoàn viên, người lao động thuộc hệ thống Công đoàn Việt Nam mua sắm hàng hóa trong dịp Tết với mức giá ưu đãi, phương thức thuận tiện, mọi lúc mọi nơi, trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt hữu ích với đoàn viên, người lao động ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ hỗ trợ cho hơn 200.000 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc, mức hỗ trợ 300.000 đồng/người để tham gia mua các loại sản phẩm, hàng hóa trên “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” trên các sàn giao dịch thương mại điện tử có uy tín.

“Nhân dịp Tết đến, Xuân về, tôi xin gửi lời chúc mừng năm mới tới các đồng chí đại biểu và toàn thể cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động Thủ đô Hà Nội. Chúc mỗi gia đình cán bộ, đoàn viên, người lao động trên khắp mọi miền đất nước đều đón Tết Giáp Thìn 2024 sum vầy, ấm áp”, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang gửi lời nhắn nhủ.

16h05: Trình chiếu Phóng sự 10 năm "Tết sum vầy"

Trước năm 2015, việc tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động theo hình thức “sự kiện” đã được triển khai rải rác tại một số Công đoàn cơ sở, nhưng chưa có một “tên gọi” thống nhất. Nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, tại cơ sở, vì đoàn viên và người lao động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn viên, CNVCLĐ, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng và Báo Lao động đã có sáng kiến đề xuất với Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức “Tết sum vầy” quy mô cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam. Vì vậy, Chương trình “Tết sum vầy” đầu tiên được tổ chức vào dịp Tết Ất mùi - 2015 tại Thủ đô Hà Nội.

Từ hiệu quả và tính lan tỏa của Chương trình năm 2015, bắt đầu Tết Nguyên đán Bính Thân - 2016, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam quyết định triển khai Chương trình “Tết sum vầy” trên quy mô toàn quốc. Đến nay, Chương trình “Tết sum vầy” đã trở thành “sự kiện” thường niên của tổ chức Công đoàn, tạo thành một phong trào sâu rộng trong xã hội, huy động sự tham gia của nhiều cơ quan, doanh nghiệp cùng chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. “Tết sum vầy” đã trở thành “thương hiệu” của tổ chức Công đoàn, là sự kiện nổi bật, niềm mong đợi của đoàn viên, người lao động cả nước vào dịp Tết đến, Xuân về.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
Đoàn viên, người lao động theo dõi phóng sự được trình chiếu tại Chương trình.

Sau 10 năm triển khai thực hiện, tính đến 16/1/2024 đã có 168.243 Chương trình được tổ chức ở các cấp Công đoàn, thu hút trên trên 29 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia, trên 24.1 triệu lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà tại Chương trình với tổng số tiền trên 17.210 tỷ đồng, trong đó, huy động từ nguồn xã hội hóa là gần 9.000 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 52 %).

Trong đó, về các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tổ chức Chương trình; các cấp công đoàn đã tổ chức trên 133.204 cuộc thăm hỏi để tổ chức trao quà cho trên 18 triệu đoàn viên, người lao động với số tiền gần 8.000 tỷ đồng, trong đó quà bằng hiện vật là trên trên 2.800 tỷ đồng; các cấp công đoàn đã được đón gần 5.000 đợt thăm hỏi của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ ngành, địa phương đến thăm và trao quà cho gần 1.1 triệu CNLĐ, với số tiền gần trên 173 tỷ đồng, trong đó quà bằng hiện vật là trên trên 2.7 tỷ đồng.

Về các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, và tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong thời gian tổ chức Chương trình, các cấp Công đoàn tổ chức 4.611 chương trình Chợ Tết, các gian hàng, triển lãm..Theo đó, trên 3.1 triệu người thụ hưởng lợi ích với tổng số tiền trên 1.600 tỷ đồng, trong đó huy động xã hội hóa trên 279 tỷ đồng; tổ chức tặng vé tàu xe cho gần 2.725.379 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền trên 629 tỷ đồng, trong đó huy động xã hội hóa gần 384 tỷ đồng.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
Đoàn viên, người lao động theo dõi Chương trình

Đồng thời, tổ chức gần 12.000 chuyến xe đưa, đón gần 483.307 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết, với tổng số tiền gần 219 tỷ đồng; tổ chức trao tặng trên 10.904 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền trao tặng trên 438 tỷ đồng; hỗ trợ, trợ cấp cho trên 787.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, với số tiền hỗ trợ là gần 689 tỷ đồng; hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động không về quê đón Tết là trên 6.785.913 người, với tổng số tiền hỗ trợ là gần 4.500 tỷ đồng; tổ chức trên trên 54.888 chương trình văn hóa, văn nghê, thể thao, gala, vui chơi, giải trí, thu hút gần gần12 triệu lượt người tham gia, với tổng số tiền là trên gần gần 950 tỷ đồng; tổ chức 1.295 chương trình tôn vinh 41.359 đoàn viên, người lao động, điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong lao động, với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng.

Có thể nói, Chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang đậm dấu ấn tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động. Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, phát huy sáng tạo, vượt qua những khó khăn, thách thức, vì mục tiêu chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn lợi ích đoàn viên, người lao động, các cấp Công đoàn đã khẳng định “Tết sum vầy” là hoạt động đổi mới cả về nội dung và hình thức mang đậm màu sắc và giá trị của Công đoàn Việt Nam.

Kết quả trên đạt được là cả một hành trình dài, quyết tâm và nỗ lực ở tất cả cấp công đoàn, là sự quan tâm của Đảng, Quốc hội, là sự tạo điều kiện và hỗ trợ của Chính phủ trong triển khai thực hiện, kết quả cũng chính là nguồn động viên, khích lệ lớn lao đối với đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ công đoàn thực hiện nhiệm vụ chăm lo đời sống, kết quả 10 năm thực hiện Chương trình, một lần nữa khẳng định vai trò của Công đoàn Việt Nam đối với CNLĐ, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị xã hội, tiếp tục khẳng định giá trị, tầm quan trọng trong công tác phối hợp, đồng hành và tạo điều kiện của các ban, bộ ngành, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược, mục tiêu của hai nhiệm kỳ Đại hội Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2014-2023, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đất nước ổn định, tiến bộ và phồn vinh.

16h15: Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao biển tượng trưng kinh phí hỗ trợ

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
Đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội trao biển tượng trưng kinh phí tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội thay mặt đoàn viên, công nhân lao động Thành phố đón nhận món quà rất có ý nghĩa này.

16h20: Các đồng chí Lãnh đạo trao quà cho công nhân lao động

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
Đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội trao quà Tết cho công nhân lao động
ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao quà cho công nhân lao động
ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động.

16h25: Ra mắt "Chợ Tết Công đoàn năm 2024" qua sàn thương mại điện tử

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện nghi thức ra mắt Chợ Tết Công đoàn 2024 trên sàn thương mại điện tử.

16h30: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Chương trình.

Phát biểu tại Chương tình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh năm 2023, đất nước ta tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đạt được kết quả to lớn đó có sự đóng góp xứng đáng công sức của đoàn viên, đặc biệt là anh chị em công nhân và người lao động trong mọi lĩnh vực trên phạm vi cả nước.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các hoạt động của “Tết sum vầy” là việc làm thiết thực, thực hiện Chỉ thị 26-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024 “đảm bảo cho mọi nhà, mọi người đều có điều kiện đón xuân, vui tết”. 10 năm qua, các cấp Công đoàn đã tổ chức hơn 168 ngàn chương trình, tặng quà cho hơn 24 triệu đoàn viên, công nhân, người lao động, với số kinh phí hơn 17.000 tỷ đồng.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Chương trình.

“Những phần quà Tết, những chiếc vé tàu, xe, tiền thưởng, tiền hỗ trợ khó khăn luôn là những nghĩa cử cao đẹp, thấm đượm tình nghĩa ấm áp của tổ chức Công đoàn. Là người cổ vũ, động viên đoàn viên, công nhân lao động gắn bó với doanh nghiệp. Đó là những việc nên làm và chúng ta cùng nhau làm tốt hơn nữa trong thời gian tới”, đồng chí Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Trong điều kiện hội nhập ngày càng sâu rộng với quốc tế, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Bằng những việc làm và kết quả cụ thể để tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, sứ mệnh của Công đoàn Việt Nam, “đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động…

Trong ngắn hạn cần phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước về cơ chế, chính sách, giải pháp chủ yếu, giải quyết việc làm, đảm bảo thu nhập; giải quyết vấn đề nhà ở xã hội, các công trình phúc lợi về giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, công nhân, người lao động…

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn
Công nhân lao động mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn

“Tôi mong rằng anh em chị đoàn viên, công nhân lao động sau những ngày nghỉ Tết vui tươi, ấm áp bên gia đình và người thân sẽ sớm trở lại đơn vị để tiếp tục làm việc ngay từ những ngày đầu năm mới với năng suất, chất lượng cao nhất, đem lại nguồn thu nhập cho bản thân và góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển, qua đó đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”, đồng chí Nguyễn Văn Chiến bày tỏ.

Cũng tại Chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao và biểu dương Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức “Chợ Tết Công đoàn năm 2024”. Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn, thiết thực chăm lo đời sống của công đoàn viên, nhất là hỗ trợ anh chị em công nhân, người lao động còn khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

16h50: Các đồng chí đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương "Chợ Tết Công đoàn năm 2024"

ĐANG TRỰC TUYẾN: Đoàn viên, người lao động Thủ đô hồ hởi tham gia Chợ Tết Công đoàn

Trước khi diễn ra sự kiện, đã diễn ra phần hội với các hoạt động thi gói bánh chưng và bắt thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng giá trị và chỉ dành cho đoàn viên, người lao động. Đã có 5 Smart tivi Samsung, 10 lò vi sóng, 20 nồi chiên không dầu và 150 bếp từ đã thuộc về 185 công nhân lao động may mắn trúng giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

Ban Tổ chức tiếp tục tổ chức bốc thăm và trao giải Đặc biệt là 1 xe máy Yamaha cho người lao động may mắn